K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Nếu là em , em sẽ nói với bạn M về những lỗi sai của mình để M rút kinh nghiệm nhưng nếu M vẫn tiếp tục tái phạm em sẽ báo cáo với giáo viên và đồng thời không coi bạn là thành viên của nhóm nữa . hihi đây là câu trả lời của em có sai ở đâu mong mọi người sẽ góp ý để câu trả lời hoàn thiện hơn .

-Hành động của H là sai vì đã xâm phạm quyền riêng tư của M và có hành vi xúc phạm, bôi nhọ người khác trên mạng xã hội. Dù M làm việc chậm trễ, H cũng không nên giải quyết bằng cách công khai thông tin cá nhân và kêu gọi người khác quấy rối. Điều này có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý và danh dự của M

- Nếu em là H, em sẽ bình tĩnh trao đổi trực tiếp với M để tìm ra giải pháp, có thể nhờ giáo viên hoặc các thành viên trong nhóm hỗ trợ để phân chia công việc hợp lý hơn. Nếu đã đăng bài lên mạng, em sẽ chủ động gỡ bỏ và xin lỗi M để tránh gây thêm tổn thương

-Nếu em là M, em sẽ cảm thấy rất khó chịu và tổn thương vì bị công khai thông tin cá nhân lên mạng xã hội với những lời lẽ xúc phạm. Tuy nhiên, thay vì tranh cãi hay phản ứng tiêu cực, em sẽ bình tĩnh nói chuyện với H, yêu cầu bạn gỡ bài và giải thích rằng việc này ảnh hưởng đến em như thế nào. Nếu H vẫn không chịu gỡ, em sẽ nhờ giáo viên hoặc người có thẩm quyền can thiệp để giải quyết. Đồng thời, em cũng sẽ xem lại trách nhiệm của mình trong dự án nhóm, cố gắng hoàn thành công việc đúng hạn để tránh gây khó chịu cho các thành viên khác

a) -Hành động của N là xâm phạm quyền riêng tư của Q. Dù là bạn thân, N cũng không nên tự ý đọc tin nhắn cá nhân của Q khi chưa được sự cho phép. Điều này có thể khiến Q cảm thấy bị mất lòng tin và khó chịu

-Nếu em là N, em sẽ tôn trọng sự riêng tư của Q, chỉ sử dụng điện thoại để chơi game như đã xin phép và không tự ý vào những nội dung cá nhân của bạn. Nếu đã lỡ đọc tin nhắn, em sẽ xin lỗi và rút kinh nghiệm để không lặp lại lỗi này

b) -Hành động của K là không đúng vì đã lợi dụng việc V quên đăng xuất để truy cập tài khoản cá nhân, đọc tin nhắn và đăng trạng thái mà không có sự đồng ý. Điều này không chỉ vi phạm quyền riêng tư mà còn có thể gây hiểu lầm và ảnh hưởng đến V

- Nếu em là K, em sẽ không truy cập vào tài khoản của V mà thay vào đó sẽ đăng xuất giúp bạn để tránh rủi ro

-Nếu em là V, em sẽ bình tĩnh yêu cầu K xóa bài đăng, xin lỗi và nhắc nhở bạn về việc tôn trọng thông tin cá nhân của người khác

5 tháng 3

a. Nhận xét và xử lý: Việc N đọc tin nhắn của Q mà không có sự cho phép là xâm phạm quyền riêng tư của bạn. Nếu em là Q, em sẽ cảm thấy không thoải mái và bị xâm phạm. Em sẽ nói thẳng với N rằng việc đọc tin nhắn riêng tư mà không hỏi ý kiến là không thể chấp nhận, và yêu cầu N tôn trọng quyền riêng tư của nhau trong mối quan hệ bạn bè.

b. Nhận xét và xử lý: Việc K vào tài khoản của V mà không xin phép, đọc tin nhắn và đăng trạng thái trêu đùa là hành động thiếu tôn trọng. Nếu em là V, em sẽ cảm thấy tức giận và thất vọng về hành động của K. Em sẽ yêu cầu K xin lỗi và giải thích rằng hành động đó không chỉ làm tổn thương tình cảm bạn bè mà còn vi phạm quyền riêng tư. Nếu K không nhận ra lỗi của mình, em sẽ báo với giáo viên hoặc người lớn để giải quyết.

a) Hành động của anh trai D là không đúng vì đã tự ý đọc email cá nhân của D mà không có sự cho phép. Dù là anh em trong gia đình, mỗi người đều có quyền riêng tư, đặc biệt là đối với những thông tin cá nhân như email

-Nếu em là anh trai của D, em sẽ không mở email mà thay vào đó, sẽ nhắc nhở D về việc đăng xuất tài khoản khi sử dụng máy tính chung để tránh người khác vô tình truy cập

- Nếu em là D, em sẽ nói chuyện với anh trai, giải thích rằng em không thoải mái khi có người đọc email cá nhân của mình và mong anh tôn trọng quyền riêng tư của em

b) Hành động của T là không đúng vì đã mở bưu kiện ra xem dù biết đó không phải là của mình. Việc này không chỉ thể hiện sự tò mò thiếu tôn trọng mà còn có thể làm ảnh hưởng đến quyền riêng tư của người nhận thực sự

-Nếu em là T, em sẽ kiểm tra thông tin trên bưu kiện để xác định người nhận đúng mà không cần mở ra. Sau đó, em sẽ liên hệ với đơn vị vận chuyển hoặc mang trả lại bưu kiện cho người nhận mà không tác động đến bên trong

Báo cáo cho thầy cô , người lớn biết để xử lí , trình bày và hoà giải với các bạn

Hành động của một số bạn trong lớp là không đúng vì đã sử dụng mạng xã hội để bịa đặt, châm chọc G, gây ảnh hưởng đến danh dự và tinh thần của bạn. Đây có thể coi là hành vi bắt nạt trực tuyến, gây tổn thương nghiêm trọng cho G

-Để xử lý tình huống này, em sẽ khuyên G không nên im lặng mà cần tìm sự giúp đỡ từ thầy cô, gia đình hoặc người có thẩm quyền để can thiệp. Đồng thời, nói G có thể báo cáo tài khoản ảo đó lên nền tảng mạng xã hội để yêu cầu gỡ bỏ các bài viết sai sự thật. Ngoài ra, em sẽ ở bên động viên bạn, khuyên G cũng nên giữ vững tinh thần, không để những lời nói tiêu cực ảnh hưởng đến bản thân, tiếp tục cố gắng trong học tập và chứng minh khả năng của mình bằng những hành động tích cực

HN
5 tháng 3

Em sẽ xử lí như sau:

- Báo với cô giáo, thầy giáo.

- Bảo với N là: "N ơi, cậu ko nên làm như thế, cậu có biết điều đó khiến bạn T xấu hổ ko? Tốt nhất cậu nên xóa bức ảnh kia đi!".

- An ủi T.

Hành động của N là không đúng vì đã sử dụng hình ảnh của T mà không có sự đồng ý, thậm chí còn chỉnh sửa để trêu chọc, khiến T cảm thấy xấu hổ. Dù N cho rằng đó chỉ là một trò đùa, nhưng việc này có thể làm tổn thương T và ảnh hưởng đến danh dự của bạn

-Nếu em là N, em sẽ ngay lập tức xóa bức ảnh, xin lỗi T và rút kinh nghiệm, không lặp lại hành động này

- Nếu em là T, em sẽ thẳng thắn nói với N rằng em không cảm thấy vui với trò đùa này và yêu cầu bạn tôn trọng cảm xúc của mình. Nếu N vẫn không chịu xóa, em sẽ nhờ sự can thiệp của giáo viên hoặc người có thẩm quyền để giải quyết

-Nếu là người chứng kiến tình huống này, em sẽ nhận thấy rằng hành động của N là không đúng vì đã sử dụng hình ảnh của T để trêu chọc mà không có sự đồng ý. Dù N nghĩ đây chỉ là một trò đùa, nhưng nó có thể khiến T xấu hổ, tổn thương và ảnh hưởng đến danh dự của bạn ấy. Khi thấy T yêu cầu xóa ảnh nhưng N không chịu, em sẽ lên tiếng khuyên N gỡ ảnh xuống, nhắc nhở rằng việc làm này có thể gây hậu quả nghiêm trọng. Nếu N vẫn cố tình không xóa, em sẽ cùng các bạn khác trong nhóm động viên T, đồng thời báo cho giáo viên hoặc người có thẩm quyền để giải quyết, tránh để sự việc đi quá xa

Trong cuộc sống hiện đại, lối sống cống hiến không còn xa lạ với chúng ta. Nhiều người đã và đang hy sinh lợi ích cá nhân để phục vụ cộng đồng, xã hội, đem lại những giá trị tích cực. Truyện ngắn "Lặng lẽ Sa Pa" của Nguyễn Thành Long là một tác phẩm văn học giàu nhân văn, tôn vinh lối sống cống hiến qua hình tượng anh thanh niên làm công tác khí tượng trên đỉnh núi cao. Từ đó, chúng ta có thể rút ra nhiều bài học ý nghĩa về lối sống cống hiến.

Trước hết, lối sống cống hiến là lối sống hy sinh, tận tâm vì lợi ích chung. Trong "Lặng lẽ Sa Pa," nhân vật anh thanh niên đã hy sinh tuổi trẻ, cuộc sống riêng để làm công việc khí tượng trên đỉnh núi cao, nơi heo hút và lặng lẽ. Dù công việc gian khổ, anh vẫn luôn tận tâm, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ. Anh làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, không ngại khó khăn, gian khổ. Qua đó, anh mang lại những giá trị to lớn cho xã hội, góp phần vào công cuộc bảo vệ môi trường và phát triển khoa học.

Thứ hai, lối sống cống hiến giúp chúng ta rèn luyện phẩm chất, kỹ năng và ý chí. Khi chúng ta dấn thân vào những công việc cống hiến, chúng ta sẽ học được cách làm việc chăm chỉ, kiên nhẫn và trách nhiệm. Những khó khăn, thử thách trong quá trình làm việc sẽ giúp chúng ta trưởng thành hơn, rèn luyện khả năng thích ứng, vượt qua khó khăn. Anh thanh niên trong "Lặng lẽ Sa Pa" đã thể hiện rõ điều này. Mỗi ngày, anh phải đối mặt với thời tiết khắc nghiệt, công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ, chính xác, nhưng anh luôn giữ vững tinh thần lạc quan, yêu đời và cống hiến hết mình.

Thứ ba, lối sống cống hiến mang lại niềm vui, hạnh phúc và sự thỏa mãn tinh thần. Khi chúng ta giúp đỡ người khác, làm việc vì lợi ích chung, chúng ta sẽ cảm nhận được niềm vui, hạnh phúc từ sự đóng góp của mình. Anh thanh niên trong truyện ngắn "Lặng lẽ Sa Pa" đã tìm thấy niềm vui trong công việc, trong sự gắn kết với thiên nhiên và sự đồng cảm với đồng nghiệp. Anh cảm thấy tự hào và hạnh phúc khi biết rằng công việc của mình có ý nghĩa lớn lao, giúp ích cho xã hội.

Tuy nhiên, lối sống cống hiến không phải lúc nào cũng dễ dàng. Chúng ta cần phải đối mặt với những hy sinh, mất mát cá nhân, đôi khi là sự cô đơn và khó khăn. Nhưng nếu chúng ta kiên trì, vượt qua những thử thách đó, chúng ta sẽ đạt được những giá trị to lớn hơn, góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn. Lối sống cống hiến cũng đòi hỏi chúng ta phải có tinh thần trách nhiệm, lòng đam mê và sự tận tụy.

Cuối cùng, lối sống cống hiến góp phần tạo nên một xã hội văn minh, đoàn kết và phát triển. Khi mỗi người đều biết cống hiến, hy sinh vì lợi ích chung, chúng ta sẽ tạo nên một cộng đồng gắn kết, cùng nhau vượt qua khó khăn, thách thức. Lối sống cống hiến không chỉ làm cho cuộc sống của chúng ta trở nên ý nghĩa hơn mà còn truyền cảm hứng, động lực cho những người xung quanh.

Tóm lại, truyện ngắn "Lặng lẽ Sa Pa" đã gửi gắm thông điệp về lối sống cống hiến qua hình tượng anh thanh niên. Lối sống này không chỉ mang lại giá trị cho xã hội mà còn giúp chúng ta trưởng thành, hạnh phúc và thỏa mãn tinh thần. Mỗi người chúng ta cần học tập và noi gương anh thanh niên, biết hy sinh, cống hiến vì lợi ích chung, xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn cho chính mình và cộng đồng.


10 tháng 2

Quá trình tái thiết và phát triển của Brunei, Myanmar, và Đông Timor sau khi giành độc lập 1. Brunei Giành độc lập: Ngày 1/1/1984, Brunei chính thức trở thành một quốc gia độc lập khỏi Anh. Tái thiết và phát triển: Chính trị: Duy trì chế độ quân chủ chuyên chế với Quốc vương (Sultan) là nguyên thủ quốc gia và đứng đầu chính phủ. Kinh tế: Phát triển mạnh nhờ vào tài nguyên dầu mỏ và khí đốt, giúp Brunei trở thành một trong những quốc gia có thu nhập bình quân đầu người cao nhất thế giới. Xã hội: Chính phủ cung cấp nhiều phúc lợi xã hội như giáo dục, y tế miễn phí, và trợ cấp nhà ở cho người dân. Quan hệ đối ngoại: Duy trì quan hệ hòa bình với các nước trong khu vực và thế giới, là thành viên tích cực của ASEAN. 2. Myanmar Giành độc lập: Ngày 4/1/1948, Myanmar tuyên bố độc lập khỏi Anh. Tái thiết và phát triển: Chính trị: Gặp nhiều biến động với các cuộc đảo chính và sự thống trị của chính quyền quân sự trong nhiều thập kỷ, làm chậm quá trình dân chủ hóa. Kinh tế: Từng là một trong những nước có nền kinh tế phát triển ở Đông Nam Á nhưng bị suy thoái do chính sách kinh tế kế hoạch hóa và các lệnh trừng phạt quốc tế. Xã hội: Đối mặt với nghèo đói, xung đột sắc tộc và vi phạm nhân quyền, ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân. Quan hệ đối ngoại: Myanmar từng bị cô lập nhưng sau năm 2010 có những bước cải cách mở cửa. Tuy nhiên, tình hình chính trị bất ổn từ năm 2021 lại làm giảm cơ hội phát triển. 3. Đông Timor Giành độc lập: Ngày 20/5/2002, Đông Timor chính thức trở thành quốc gia độc lập sau cuộc trưng cầu dân ý năm 1999 tách khỏi Indonesia. Tái thiết và phát triển: Chính trị: Xây dựng thể chế dân chủ, dù còn bất ổn do xung đột chính trị nội bộ. Kinh tế: Chủ yếu dựa vào nguồn thu từ dầu mỏ và viện trợ quốc tế, nhưng vẫn là một trong những nước nghèo nhất khu vực. Xã hội: Gặp nhiều khó khăn trong giáo dục, y tế và việc làm, với tỷ lệ nghèo đói cao. Quan hệ đối ngoại: Tích cực tham gia hợp tác khu vực và quốc tế để tìm kiếm sự hỗ trợ phát triển. Kết luận Brunei có sự phát triển ổn định nhờ tài nguyên dầu khí, Myanmar đối mặt với nhiều thách thức chính trị và kinh tế, trong khi Đông Timor vẫn đang trong quá trình khắc phục hậu quả chiến tranh và tìm kiếm con đường phát triển bền vững.

11 tháng 2

1. Bru-nây (Brunei): Sau khi giành độc lập vào ngày 1 tháng 1 năm 1984, Bru-nây đã chuyển từ một nước chịu sự bảo trợ của Anh sang trở thành một quốc gia độc lập. Quốc vương Hassanal Bolkiah đã đảm bảo sự ổn định và phát triển kinh tế thông qua việc khai thác dầu mỏ và phát triển du lịch. 2. Mi-an-ma (Myanmar): Mi-an-ma giành độc lập từ Anh vào ngày 4 tháng 1 năm 1948. Tuy nhiên, quá trình phát triển của Mi-an-ma đã gặp nhiều khó khăn do chính trị bất ổn và các cuộc xung đột. Gần đây, Mi-an-ma đã thực hiện nhiều cải cách kinh tế và chính trị nhằm thúc đẩy phát triển. 3 .Đông Ti-mo (East Timor): Đông Ti-mo giành độc lập từ Indonesia vào ngày 20 tháng 5 năm 2002. Sau khi độc lập, Đông Ti-mo đã phải đối mặt với nhiều thách thức như thiếu cơ sở hạ tầng và kinh tế yếu kém. Tuy nhiên, quốc gia này đã nhận được sự hỗ trợ từ các tổ chức quốc tế và đã bắt đầu thực hiện các dự án phát triển nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân. Quá trình tái thiết và phát triển của các nước này thể hiện sự kiên trì và nỗ lực trong việc xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn.

20 tháng 4 2022

...

NV
23 tháng 4 2022

\(y'=7\left(-x^2+3x+7\right)^6.\left(-x^2+3x+7\right)'\)

\(=7\left(-2x+3\right)\left(-x^2+3x+7\right)^6\)