Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

chi tiết tưởng tượng,kì ảo là: con rùa biết nói ,rùa hiểu tiếng người
những chi tiết đó làm cho bài văn đo hay và hấp đẫn cuốn hút người đọc

Một/năm/sau/khi/đuổi/giặc Minh/,một/hôm/Lê lợi/-/bấy giờ/đã/làm/vua/-/cưỡi/thuyền rồng/dạo/quanh/hồ/Tả Vọng/.Nhân/ dịp/đó/,Long Quân/sai/Rùa Vàng/lên/đòi lại/thanh/gươm thần/.khi/ thuyền rồng/tiến ra/ giữa /hồ/,tự nhiên/có/một/con rùa/lớn/nhô/đầu/và/mai/lên/trên/mặt nước/.Theo/lệnh/vua/,thuyền/đi/chậm/lại.Đứng/ở/mạn thuyền/,Vua/thấy/lưỡi/gươm thần/đeo/bên/mình/tự nhiên/động đậy/.Con rùa vàng/không/sợ/người/,nhô/đầu/lên/cao/nữa/và/tiến/về/phía/thuyền/vua/.Nó/đứng/nổi/trên/mặt nước/và/ nói/:''Xin/bệ hạ/hoàn gươm/lại/ cho/Lonh Quân. Danh từ:năm,khi,giặc Minh,hôm,Lê Lợi,bấy giờ,vua,thuyền rồng,hồ,Tả Vọng,dịp,Long Quân,Rùa Vàng,đòi lại,thanh,gươm thần,con rùa,đầu, mai,mặt nước,lệnh.thuyền,mạn thuyền,lưỡi,mình,con Rùa Vàng,người,phía,bệ hạ,hoàn gươm. Cụm danh từ:một năm sau khi đuổigiặc Minh,một hôm, khi thuyền rồng tiến ra giữa hồ,một con rùa lớn nhô đầu và mai lên khỏi mặt nước,lệnh vua,lưỡi gươm thần đeo bên người tự nhiên động đậy,phía thuyền vua.

1. Đoạn văn sử dụng phương thức biểu đạt tự sự
2. Đoạn trích sử dụng ngôi kể thứ ba.
Người kể chuyện chứng kiến, biết hết mọi chuyện tạo nên sự liền mạch cho câu chuyện.
3. Cụm danh từ là: thanh gươm thần, một con rùa lớn.
4. Hai từ Hán Việt là: bệ hạ, hoàn.
Từ Hán - Việt là từ vay mượn của tiếng Hán, nhưng được đọc theo cách phát âm của tiếng Việt.
5. Các truyện Ếch ngồi đáy giếng, Thầy bói xem voi, Đeo nhạc cho mèo thuộc thể loại truyện ngụ ngôn.
Các truyện đó có chung mục đích sáng tác gửi gắm bài học đạo lí nào đó cho con người.

Tác dụng của chi tiết kì ảo trên là:
- Lời khẳng định cuộc chiến đấu để bảo vệ Tổ quốc đã kết thúc, đất nước đã được sống trong hòa bình. Thanh gươm đã hoàn thành sứ mệnh lịch sử của mình và cần phải hoàn trả hùng khí của tổ tiên lại trở về cõi thiêng liêng.
- Thanh gươm là hình ảnh tượng trưng cho sự tương trợ của thế hệ cha ông, tổ tiên với đất nước ta để chiến thắng được kẻ thù xâm lược. Và sau đó là câu chuyện lịch sử do chính những thế hệ tiếp nối - chính là chúng ta sau này viết tiếp.
- Chi tiết này còn là lời nhắc nhở chúng ta không thể mãi mãi dựa vào bất kỳ thế lực nào để bảo vệ trọn vẹn bờ cõi đất nước ngoài chính bản thân chúng ta.

BPTT nhân hóa: con rùa cất tiếng nói
=> Tác dụng: miêu tả con rùa giống như con người, có hành động, như một vị sứ giả của Đức Long Quân.

Gợi ý trả lời:
1. Thể loại truyện truyền thuyết. Hai VB cùng thể loại: Thánh Gióng, Sơn Tinh Thủy Tinh.
2. PTBĐ: tự sự. Ngôi kể: ngôi thứ ba.
3. Chi tiết kì ảo: Long Quân, con rùa nhô đầu lên nói.
=> Ý nghĩa: thể hiện niềm tin của nhân dân; làm kì diệu hóa nguồn gốc của hồ.
4. BPTT so sánh: nhanh như cắt
=> Tác dụng: miêu tả hành động của con vật rất nhanh nhẹn. làm câu văn giàu hình ảnh hơn.
5. HS viết đoạn văn nêu cảm nhận. Gợi ý: Nguồn gốc, ýnghĩa của tên hồ => Cảm nhận: tự hào, yêu mến...
biện pháp nghệ thuật:trong câu văn trên, tác giả đã sử dụng biện pháp nhân hóa (thể hiện qua các từ ngữ: "không sợ người", "nhô đầu cao lên", "tiến sát về phía thuyền vua", "đứng nổi lên trên mặt nước và nói").
tác dụng:biện pháp nhân hóa làm cho hình ảnh Rùa Vàng trở nên sinh động, gần gũi như một nhân vật có suy nghĩ, hành động và lời nói như con người. Điều này góp phần làm tăng tính huyền thoại và thiêng liêng của câu chuyện, đồng thời nhấn mạnh vai trò của Rùa Vàng như sứ giả của thần linh, mang ý nghĩa thiêng liêng trong việc đòi lại gươm thần.
nhân hóa