trình bày quá trình con người khai thác sử dụng tài nguyên ở cân nhiệt đới
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Olm chào em, thay mặt các thầy cô hoạt động trong lĩnh vực giáo dục nói chung và các thầy cô, đội ngũ Olm nói riêng cảm ơn những tình cảm cao quý và những lời chúc tốt đẹp mà em đã giành cho thầy cô. Nhân dịp năm mới đang dần tới, Olm chúc em và gia đình nhiều sức khỏe, bình an, may mắn và gặt hái nhiều thành công.
Xét tam giác ABC có góc B < góc C
=> AC < AB ( theo quan hệ cạnh và góc đối diện trong 1 tam giác )
=> HC < HB ( theo quan hệ đường xiên và hình chiếu )
Gọi số học sinh của lớp 7A và 7B lần lượt là a(bạn) và b(bạn)
(Điều kiện: \(a,b\in Z^+\))
Số học sinh của lớp 7A và 7B lần lượt tỉ lệ với 8 và 7
=>\(\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{7}\)
Lớp 7B có ít hơn lớp 7A là 5 bạn nên a-b=5
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{7}=\dfrac{a-b}{8-7}=\dfrac{5}{1}=5\)
=>\(\left\{{}\begin{matrix}a=5\cdot8=40\\b=5\cdot7=35\end{matrix}\right.\left(nhận\right)\)
Vậy: số học sinh của lớp 7A và 7B lần lượt là 40(bạn) và 35(bạn)
\(3x.(5x^4-3x^2+x^3+1)\)
\(=3x.5x^4-3x.3x^2+3x.x^3+3x.1\)
\(=15x^5-9x^3+3x^4+3x\)
GIẢI
Gọi số học sinh nam và học sinh nữ lớp 7A lần lượt là:x,y(học sinh)
Theo đề bài, ta có x/3=y/2 và x+y=35
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số = nhau, ta được
x/3=y/2=x+y/3+2=35/5=7
( vì x+y=35)
suy ra x=7.3=21
y=7.2=14
Vậy số học sinh nam và nữ lớp 7A lần lượt là: 21hs và 14 hs
Bạn có thể giải bài này theo bài toán tổng tỉ cx đc
Chúc bạn học tốt