Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Câu 1: Thể thơ: lục bát
Câu 2: Em bé trong bài thơ reo lên: "Cả nhà đi học, vui thay!" vì phát hiện ra: Cả nhà ai cũng đi học, ai cũng cắp sách tới trường, đều chào cô thưa thầy giống mình
Câu 3:
- Biện pháp tu từ:
+ Biện pháp so sánh: so sánh mẹ chào giáo viên giống con.
+ Điệp cấu trúc câu: "hèn chi"
- Tác dụng:
+ Tạo nhịp điệu cho câu thơ
+ Nhấn mạnh nội dung tác giả cần diễn đạt: niềm vui của nhân vật khi biết cả nhà đều đến trường.
Câu 4:
- Qua khổ thơ thứ hai trong bài thơ trên, em đã cảm nhận được niềm vui đi học của cả nhà. Đó là một sự hân hoan, hạnh phúc với những kỉ niệm khi được cắp sách tới trường ùa về, gia đình cùng ở bên con, ấm áp lạ thường đầy tình thương và trìu mến

Bài học em rút ra trong đoạn thơ:
"Cả đời đi gió đi sương
Bây giờ mẹ lại lần giường tập đi"
Đoạn thơ cho em thấy sự hi sinh vất vả của người mẹ đánh đổi để chúng ta có cuộc sống đủ đầy, ấm êm và hạnh phúc. Từ đó mỗi người cần phải làm tròn chữ "hiếu" với người mẹ của mình. Dành cho mẹ thật nhiều tình yêu thương và chăm sóc đặc biệt khi sức khỏe của mẹ đang bị thời gian rút dần từng ngày.

1. Biện pháp so sánh: Ngôi sao thức - chẳng bằng mẹ thức vì chúng con
Mẹ - là ngọn gió của con suốt đời.
Biện pháp tu từ ẩn dụ "đi gió đi sương" - sự vất vả, lam lũ của mẹ trong suốt cuộc đời vì con.
Tác dụng:
- Tăng tính biểu hình biểu đạt gây ấn tượng sâu sắc với người đọc.
- Ca ngợi tình mẫu tử cao đẹp.
- Bày tỏ sự xót thương đối với sự hi sinh, vất vả bao năm của đứa con dành cho người mẹ.