K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

6 phút trước

Olm chào em, đây là toán nâng cao chuyên đề tổng hiệu ẩn tổng, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:

Giải:

Tổng hai số lúc sau là: 500 - 20 + 30 = 510

Theo bài ra ta có sơ đồ:

Theo sơ đồ ta có:

Số thứ nhất lúc sau là: (510 - 50) : 2 = 230

Số thứ hai lúc sau là: 510 - 230 = 280

Số thứ nhất lúc đầu là: 230 + 20 = 250

Số thứ hai lúc đầu là: 500 - 250 = 250

Đáp số: Số thứ lúc đầu là 250

Số thứ hai lúc đầu là 250


1 phút trước

Yến ngẩn ngơ nhìn An, đôi mắt cô bé ấy như phản chiếu ánh nước long lanh dưới ánh mặt trời. Từng hạt nắng xuyên qua trên những tán lá xanh, đổ bóng lốm đốm trên mặt đất, khiến cho không gian nơi đây như được nhuộm một lớp màu huyền ảo. Một cơn gió nhẹ lướt qua, mang theo hương hoa rừng dịu dàng, len lỏi vào từng hơi thở."An... cậu vừa nói gì thế ?" Yến hỏi nhỏ, giọng run run,...
Đọc tiếp

Yến ngẩn ngơ nhìn An, đôi mắt cô bé ấy như phản chiếu ánh nước long lanh dưới ánh mặt trời. Từng hạt nắng xuyên qua trên những tán lá xanh, đổ bóng lốm đốm trên mặt đất, khiến cho không gian nơi đây như được nhuộm một lớp màu huyền ảo. Một cơn gió nhẹ lướt qua, mang theo hương hoa rừng dịu dàng, len lỏi vào từng hơi thở.

"An... cậu vừa nói gì thế ?" Yến hỏi nhỏ, giọng run run, tựa hồ không tin vào những lời mình vừa nghe.

An siết chặt tay Yến hơn, ánh mắt cậu chân thành như mặt hồ tĩnh lặng : "Tớ yêu cậu, Yến. Tớ không biết từ bao giờ, nhưng mỗi lần ở bên cậu, tớ cảm thấy vui vẻ và yên bình. Tớ thích nhìn cậu cười, thích nghe giọng nói của cậu. Tớ thực sự rất thích cậu."

Yến nhìn An, trái tim cô như một cánh chim nhỏ, vừa chợt giật mình giữa bầu trời xanh rộng lớn. Cô chưa bao giờ nghĩ đến việc An thích mình. Từ trước đến nay, cô luôn coi An là một người bạn thân thiết, một người sẽ luôn bên cạnh và bảo vệ cô. Nhưng bây giờ, khi nghe những lời này, cô bỗng cảm thấy mọi thứ trở nên khác lạ.

Cô cúi đầu, ánh mắt trầm tư, ngón tay vô thức siết nhẹ làn nước trong veo dưới chân. "An... tớ... tớ không biết nữa..."

An nhìn Yến, trong lòng có chút hụt hẫng nhưng cậu vẫn mỉm cười. "Không sao đâu, Yến à. Tớ không cần cậu phải trả lời ngay. Tớ chỉ muốn cậu biết cảm xúc của tớ thôi. Dù thế nào, tớ vẫn sẽ là An của cậu, vẫn sẽ là người bạn thân của cậu kia mà."

Yến bỗng ngước mắt nhìn An, đôi mắt cô ánh lên sự biết ơn và một chút gì đó thật khó tả , như thể có cái gì đó nghẹn lại trong cô "Cảm ơn cậu, An. Cậu lúc nào cũng tốt với tớ. Nhưng... tớ cần thời gian để suy nghĩ. Tớ chưa bao giờ nghĩ đến chuyện này."

An gật đầu: "Ừ, tớ hiểu mà. Cậu cứ suy nghĩ đi, tớ sẽ chờ cậu." Gió vẫn thổi, mang theo tiếng xào xạc của lá cây và hương thơm nồng nàn của đất trời. Sóng nước lăn tăn phản chiếu bầu trời xanh biếc, từng gợn sóng như những nhịp đập của thời gian. Yến khẽ thở dài, cảm thấy lòng mình rối bời hơn bao giờ hết. Cô không biết cảm giác trong lòng mình là gì, nhưng có một điều cô chắc chắn—cô không muốn mất An.

"Này An, đừng căng thẳng như thế nữa. Hôm nay trời đẹp như vậy, đừng để chuyện này làm ảnh hưởng đến tâm trạng của chúng ta. " Yến bỗng tinh nghịch vẩy nước vào An, cố gắng làm bầu không khí bớt căng thẳng.

An bật cười, gật đầu: "Được thôi, nhưng tớ sẽ không dễ dàng thua đâu!" Mặt hồ gợn sóng lấp lánh như những viên pha lê nhảy múa trong nắng. Cả hai như trở về những ngày vô tư nhất, quên đi tất cả mọi thứ, chỉ còn lại niềm vui và sự ấm áp bên nhau.

7
VM
11 phút trước

tiếp đi bạn :)

10 phút trước

trên đây là câu chuyện của hbth và em bé pam xinh iu

23 phút trước

Nguyễn Đăng Khoa, rối mắt vô cùng...

27 phút trước

Ta cần tìm số nguyên \( n \) sao cho các phân số sau có giá trị nguyên: 1. \( \frac{4}{2n+1} \) 2. \( \frac{n+7}{n+2} \) 3. \( \frac{5n+2}{n-1} \) 4. \( \frac{5n+2}{2n-1} \) --- ### **Bước 1: Điều kiện để phân số có giá trị nguyên** Một phân số \( \frac{A}{B} \) là số nguyên khi và chỉ khi \( B \) là ước tính của \( A \). --- ### **Xét từng phân số:** #### **Phân số 1: \( \frac{4}{2n+1} \)** - \( 2n+1 \) phải là ước của 4. - Các ước tính của 4 là: \( \pm 1, \pm 2, \pm 4 \). - Giải thích phương trình \( 2n+1 = k \) với \( k \in \{ \pm 1, \pm 2, \pm 4 \} \ :(

30 phút trước

Để so sánh a và b, trước tiên ta cần tính các giá trị của a, b, M và N. Tính a: a = 5 2022 + 1 5 2024 + 1 a=5 2022 + 5 2024 1 ​ +1 Có thể viết lại: a = 5 2022 + 1 + 1 5 2024 = 5 2022 + 1 + 1 5 2022 ⋅ 5 2 = 5 2022 + 1 + 1 25 ⋅ 5 2022 = 5 2022 + 1 + 1 25 ⋅ 5 2022 a=5 2022 +1+ 5 2024 1 ​ =5 2022 +1+ 5 2022 ⋅5 2 1 ​ =5 2022 +1+ 25⋅5 2022 1 ​ =5 2022 +1+ 25⋅5 2022 1 ​ Tính F: F = 5 2024 + 1 5 2026 − 4 F=5 2024 + 5 2026 1 ​ −4 Có thể viết lại: F = 5 2024 − 4 + 1 5 2026 = 5 2024 − 4 + 1 5 2024 ⋅ 5 2 = 5 2024 − 4 + 1 25 ⋅ 5 2024 F=5 2024 −4+ 5 2026 1 ​ =5 2024 −4+ 5 2024 ⋅5 2 1 ​ =5 2024 −4+ 25⋅5 2024 1 ​ Tính M và N: M = 2 21 + 3 2 24 − 6 M=2 21 + 2 24 3 ​ −6 N = 2 24 + 3 2 27 − 6 N=2 24 + 2 27 3 ​ −6 So sánh a với b, M, N: So sánh giữa a và b cần tính toán và so sánh giá trị cụ thể của các biểu thức trên. Giá trị chính xác của các biểu thức sẽ quyết định mối quan hệ giữa a, b, M và N. Tóm lại, bạn cần tính và so sánh từng giá trị để đưa ra kết luận. Đề bài yêu cầu so sánh a với b, M và N nhưng không có các phép tính cụ thể cho mỗi biểu thức đó. Hãy thực hiện các phép tính để đưa ra so sánh cụ thể hơn.

24 phút trước

Nếu một tháng có 3 ngày CN là chẵn thì tháng đó có 5 tuần gồm 3 chẵn 2 lẻ

Ngày CN đầu tiên:2

Ngày CN thứ 2:16

Ta thấy 16 gần 14 hơn nên ta lấy 16-14=2

Sau đó,Chủ nhật - 2 ngày =Thứ 6

Thứ 6 nhé em

22 phút trước

5.(\(x-3\)) - 3.(\(x-1\)) = -12

5\(x\) - 15 - 3\(x\) + 3 = -12

5\(x\) - 3\(x\) = -12 + 15 - 3

2\(x\) = 3 - 3

2\(x=0\)

\(x=0\)

Vậy \(x=0\)


19 phút trước

\(5\cdot\left(x-3\right)-3\cdot\left(x-1\right)=-12\\ 5x-15-3x+3=-12\\ 2x=-12+15-3\\ 2x=0=>x=0\)

26 phút trước

Giải:

Độ dài thật của quãng đường trên thực tế từ Hà Nội tới Hà Tĩnh là:

36 x 1 000 000 = 36 000 000 (cm)

36 000 000cm = 360 km

Đáp số: 360 km

25 phút trước

yeah