K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Câu 2 (10,0 điểm): Viết bài văn Phân tích đặc điểm nhân Dế Mèn trong đoạn trích “ Tranh hùng với võ sĩ Bọ Ngựa” Tiếng ông cụ gọi loa vang đài. Ai ai Yên tĩnh tĩnh. Bù một tiếng trả lời vang động : “Có ta đây!” Rồi anh chàng Bọ ngựa vừa thôi với tôi, nhảy vót lên. Cơ nguy cho Trũi, vì xem anh chàng Trũi đã có vẻ mệt mỏi. Lại, thấy Bọ ngựa ngôn ngữ, nhớ chuyện ban đêm ở quán hàng, cái thú mình trong tôi tốc độ quay trở lại. Tôi nhảy phắt lên đài, thằn lằn: - Khoan khoan, đây trước đã, Nhớ hẹn chứ? Bọ ngựa lùi lại rồi “à” một ngôn ngữ rõ ràng, chiến hai thanh xà lên – vẫn là một giai điệu tự cao, tự đại như thế. Vẫn như một quy luật trên chiến trường trong ngày đấu tranh, trước khi bước vào cuộc chiến, mỗi người đều có thể thực hiện một số đường quyền, quyền sở hữu của mình. Bọ ngựa đứng lên, đi bài hát kiếm. Bóng kiếm loáng, mù mờ như hoa có thể chỉnh sửa bộ mắt khá đẹp. Tôi muốn đi bài gì hết. Tôi nghiêng người về phía sau, hếch hai càng lên. Cứ hai càng mạnh, tôi ra oai sức khỏe, đạp phóng tanh tách liên tiếp một hồi sức gió thành từng luồng xuống bay tốc độ áo xanh, áo đỏ các cô Cào Cào gần đây. Lúc vào cuộc, Bọ ngựa cao nên có lợi. Hai chú thích bổ sung xuống đầu tôi chan chat. Nhưng đầu tôi gỗ lim tôi đơn phương hỗ trợ, không vần gì hết. Còn lại tôi đoản người, tôi nhẹ nhàng cơ bụng mà đá, tạo ra lúc đánh phải hạ xuống hỗ trợ, mất đà, bạo loạng choạng. Biết không được chém đầu tôi, tiếp giáp đổi gói, đồng hợp, quặp cổ tôi. Con đường định hướng nghiêng vào khe hở – nguy hiểm, đoạn thẳng của tôi có khe thịt dễ bảo vệ. Thấy thế nguy hiểm, tôi gỡ đòn, cúi xuống, hoàn thành nhanh một răng cưa rất sâu vào cơ bụng. Choáng, kiếm tiền nhảy ngược lại tôi. Tôi cũng chỉ mong đợi thế này . Vừa đúng là càng lừa đảo võ gia truyền bá của nhà Dế, tôi nhận được tấn, đá hậu đánh đập một đá trời giáng vào giữa mặt anh chàng.Chàng Bọ ngựa hùng hét lên một tiếng bắn tung lên trời, rơi tọt ra ngoài võ đài , rơi vào đám đông xôn xao. (Trích Dế Mèn chín ký - Tô Hoài)

1
1 tháng 2

Trong đoạn trích "Tranh hùng với võ sĩ Bọ Ngựa" của nhà văn Tô Hoài, nhân vật Dế Mèn hiện lên với nhiều đặc điểm nổi bật, thể hiện bản lĩnh, tài năng và phẩm chất của một chiến binh dũng mãnh. Trước hết, Dế Mèn là một nhân vật dũng cảm, đầy bản lĩnh. Khi thấy Trũi gặp nguy hiểm, Dế Mèn không hề e ngại mà lập tức nhảy lên võ đài, sẵn sàng ứng chiến với Bọ Ngựa. Hành động này thể hiện tinh thần nghĩa hiệp, không bỏ mặc bạn bè trong hoàn cảnh nguy nan. Đồng thời, điều này còn cho thấy lòng tự tin và bản lĩnh của Dế Mèn, dám đối đầu với đối thủ mạnh hơn mình. Bên cạnh sự dũng cảm, Dế Mèn còn là một chiến binh thông minh và linh hoạt. Trong trận đấu với Bọ Ngựa, Dế Mèn không chỉ dựa vào sức mạnh mà còn biết cách sử dụng chiến thuật hợp lý. Khi thấy đối thủ cao lớn có lợi thế hơn, Dế Mèn tận dụng sự nhanh nhẹn, né đòn một cách khéo léo, tránh bị thương. Đặc biệt, cú đá hậu lợi hại – võ gia truyền của nhà Dế – đã giúp Dế Mèn giành chiến thắng một cách đầy thuyết phục. Điều này chứng tỏ sự nhạy bén, khả năng quan sát và ứng biến linh hoạt của nhân vật. Không chỉ mạnh mẽ, Dế Mèn còn mang trong mình lòng kiêu hãnh và tinh thần thượng võ. Ngay từ lúc bước vào trận đấu, Dế Mèn đã thể hiện phong thái oai phong, đĩnh đạc, sẵn sàng thi đấu một cách công bằng. Điều này thể hiện qua những động tác dứt khoát, đầy uy lực. Khi đánh bại Bọ Ngựa, Dế Mèn không hề kiêu căng, mà vẫn giữ được tinh thần của một võ sĩ chân chính. Qua đoạn trích, nhân vật Dế Mèn hiện lên với hình ảnh của một chiến binh mạnh mẽ, dũng cảm, thông minh và đầy khí phách. Tác giả Tô Hoài đã khắc họa nhân vật bằng những chi tiết miêu tả sinh động, từ hành động, lời nói đến diễn biến trận đấu, khiến cho Dế Mèn trở thành một nhân vật đầy ấn tượng trong lòng người đọc.

Dân tộc ta có truyền thống: “Tôn sư trọng đạo”, nét đẹp ấy đã được bao thế hệ người Việt Nam kế thừa và phát triển.Từ xưa, ca dao đã có câu:Muốn sang thì bắc cầu kiều Muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy. Được coi trọng như vậy bởi người thầy luôn tượng trưng cho những gì chuẩn mực, đạo lý và người thầy còn có sứ mệnh cao quý là truyền đạo lý cho mọi người, nhất...
Đọc tiếp

Dân tộc ta có truyền thống: “Tôn sư trọng đạo”, nét đẹp ấy đã được bao thế hệ người Việt Nam kế thừa và phát triển.


Từ xưa, ca dao đã có câu:

Muốn sang thì bắc cầu kiều
 

Muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy.
 

Được coi trọng như vậy bởi người thầy luôn tượng trưng cho những gì chuẩn mực, đạo lý và người thầy còn có sứ mệnh cao quý là truyền đạo lý cho mọi người, nhất là cho các thế hệ học trò của mình, giúp họ trở nên người có học vấn, có nhân cách tốt đẹp, có năng lực giúp ích cho đời, cho dân, cho nước.
 

Bác Hồ đã từng nói: “Người thầy giáo tốt – thầy giáo xứng đáng là thầy giáo – là người vẻ vang nhất. Dù là tên tuổi không đăng trên báo, không được thưởng huân chương, song những người thầy giáo tốt là những anh hùng vô danh. Đây là một điều rất vẻ vang”.
 

 

Nhà giáo được vinh danh là “Kỹ sư tâm hồn”, nghề dạy học được vinh danh là “Nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý”. Ngày nay, có biết bao nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú và hàng triệu giáo viên khác – những người đang mang tâm huyết, trí tuệ, không quản khó khăn, gian khổ, cống hiến cho sự nghiệp “trồng người”. Những người thầy ấy luôn được coi trọng. Tôn vinh người thầy đã trở thành đạo lý, thành tình cảm tự nhiên của mỗi người chúng ta.
 

Mỗi năm, khi sắp đến ngày 20-11 lòng chúng tôi lại dâng lên những cảm xúc khó tả, những mong nhớ, nuối tiếc về thời đi học đã qua, những kỷ niệm về thầy cô và những người bạn học đã mãi mãi đi xa để giữ lấy bình yên cho Tổ Quốc. Ngày 20-11 là ngày ân tình, thầy cô giáo chúng tôi đón nhận tình cảm của toàn xã hội, tình cảm chân thành của học trò làm chúng tôi thật sự xúc động, thấy ấm lòng hơn khi nhìn những ánh mắt trong sáng, những câu nói, nụ cười thân thương, sự quan tâm lo lắng của các em làm chúng tôi quên đi bao mệt mỏi của bộn bề công việc, những lo toan trong cuộc sống hàng ngày.
 

Ngày nay, chúng ta đang sống, làm việc trong những điều kiện thuận lợi hơn trước, song cũng rất nhiều thách thức đang đặt ra cho các nhà giáo như: vấn đề đổi mới căn bản nền giáo dục đại học Việt Nam, nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực trong hội nhập, đào tạo theo nhu cầu xã hội... Hơn ai hết, với vai trò là người thầy “Thay Đảng rèn người”, chúng tôi ý thức được trách nhiệm của mình phải bồi dưỡng tri thức, làm chủ công nghệ, khắc phục những khó khăn bằng sức lực, trí tuệ và lòng yêu nghề. Điều đó đòi hỏi mỗi nhà giáo phải có bản lĩnh, vừa giữ được phẩm chất tốt đẹp của nghề nghiệp cao quý vừa đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao về tri thức, về kiến thức chuyên môn, về nghiệp vụ sư phạm sao cho phù hợp.
 

Những thành tựu mà trường Đại học Hà Tĩnh đã đạt được, cho đến nay đã ghi đậm dấu ấn, công lao của bao nhà giáo. Trường của chúng ta đã và đang phát triển mạnh mẽ, cơ sở vật chất ngày càng khang trang, đội ngũ gần 300 cán bộ, giảng viên, và hơn 9.000 HSSV của cả trường với tâm huyết, năng lực, ý thức trách nhiệm và tinh thần nỗ lực đang là chủ thể, là lực lượng to lớn tạo ra sự chuyển biến phát triển của nền giáo dục nước nhà.
 

Mỗi ngày đi qua, trên gương mặt của mỗi thầy cô, hằn sâu bao nhọc nhằn, bao vất vả của đời thường, nhưng chỉ có ánh mắt vẫn sáng lên một niềm tin, một tình yêu đối với nghề vô bờ bến. Chúng tôi là những cán bộ, giảng viên của trường Đại học Hà Tĩnh, xin hứa sẽ tiếp tục thắp sáng niềm tin ấy, thắp sáng lý tưởng cao quý mà các thế hệ thầy cô đã giữ gìn; sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy những thành quả đã đạt được, nỗ lực vượt khó, sáng tạo để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, góp sức đào tạo thế hệ trẻ có phẩm chất, có năng lực, có khát vọng để tiếp bước cha anh dựng xây đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh.
 

Nhân ngày 20/11, xin trân trọng gửi tới các thầy, cô giáo, những lời chúc tốt đẹp, những bó hoa tươi thắm nhất! Hướng về các thầy, các cô với tấm lòng thành kính, những học trò hôm qua và những học trò hôm nay đã, đang và sẽ luôn khắc ghi trong lòng đạo lý: Uống nước nhớ nguồn, tôn sư trọng đạo.
 

Chúng ta yêu nghề giáo và trọn đời thủy chung, son sắt với nghề:
 

"Viên phấn trắng hướng cuộc đời bay bổng
 

Mực đỏ chấm bài là máu chảy từ tim".

3
18 tháng 12 2016

uccheucche

18 tháng 12 2016

sao z bn Boo Trần

Câu 1: Hoàn thành bảng sau:STTCác môi trường sốngMột số sâu bọ đại diện1Ở nướcTrên mặt nước Trong nước 2Ở cạnDưới đất Trên mặt đất Trên cây Trên không 3Kí sinhở cây ở động vật 4Các đại diện để lựa chọnBọ ngựa, dế mèn, dế trũi, bướm, ong, ấu trùng ve sầu, bọ hung, ấu trùng chuồn chuồn, bọ gậy, bọ vẽ, bọ rầy, chấy, rận,... Câu 2: Điền dấu tích vào đặc...
Đọc tiếp

Câu 1: Hoàn thành bảng sau:

STT

Các môi trường sống

Một số sâu bọ đại diện

1

Ở nước

Trên mặt nước

 

Trong nước

 

2

Ở cạn

Dưới đất

 

Trên mặt đất

 

Trên cây

 

Trên không

 

3

Kí sinh

ở cây

 

ở động vật

 

4

Các đại diện để lựa chọn

Bọ ngựa, dế mèn, dế trũi, bướm, ong, ấu trùng ve sầu, bọ hung, ấu trùng chuồn chuồn, bọ gậy, bọ vẽ, bọ rầy, chấy, rận,...

 

Câu 2: Điền dấu tích vào đặc điểm chung của sâu bọ:

1. Vỏ cơ thể bằng kitin vừa là bộ xương ngoài vừa là chiếc áo ngụy trang của chúng

2. Thần kinh phát triển cao, hình thành não là cơ sỡ của các tập tính và hoạt động bản năng

3. Sâu bọ có đủ 5 giác quan: Xúc giác, khứu giác, vị giác, thính giác và thị giác.

4. Cơ thể sâu bọ có 3 phần: Đầu, Ngực, Bụng

5. Phần đầu có 1 đôi râu, phần ngực có 3 đôi chân và 2 đôi cánh

6. Sâu bọ hô hấp bằng hệ thống ống khí

7. Sâu bọ có nhiều hình thức phát triển qua biến thái khác nhau

8. Sâu bọ có tuần hoàn hở, tim hình ống, nhiều ngăn nằm ở mặt lưng

Câu 3: Trình bày các lợi ích và tác hại của lớp sâu bọ?

 

1
21 tháng 12 2021
STTCác môi trường sốngMột số sâu bọ đại diện 
1

Ở nước

Trên mặt nước
Trong nước

 

Bọ vẽ

Ấu trùng chuồn chuồn,bọ gậy

 

 
2Ở cạn
Dưới đất
Trên mặt đất
Trên cây cối
Trên không

 

Dế trũi,ấu trùng ve sầu

Dế mèn,bọ hung

Bọ ngựa

Ong,bướm

 

 
3Kí sinh
Ở cây cối
ở động vật

 

Bọ rầy
Chấy,rận
Câu 10: Bọ ngựa có lối sống và tập tínhA. Ăn gỗ, tập tính đục ruỗng gỗB. Kí sinh, hút máu người và động vậtC. Ăn thịt, dùng đôi càng trước để bắt mồiD. Ăn thực vật, tập tính ngụy trangCâu 11: Có bao nhiêu đặc điểm trong số các đặc điểm dưới đây giúp chúng ta nhận biết các đại diện của lớp Sâu bọ trong thiên nhiên?1. Cơ thể chia thành ba phần rõ rệt: đầu, ngực và...
Đọc tiếp

Câu 10: Bọ ngựa có lối sống và tập tính

A. Ăn gỗ, tập tính đục ruỗng gỗ

B. Kí sinh, hút máu người và động vật

C. Ăn thịt, dùng đôi càng trước để bắt mồi

D. Ăn thực vật, tập tính ngụy trang

Câu 11: Có bao nhiêu đặc điểm trong số các đặc điểm dưới đây giúp chúng ta nhận biết các đại diện của lớp Sâu bọ trong thiên nhiên?

1. Cơ thể chia thành ba phần rõ rệt: đầu, ngực và bụng.

2. Đầu có 1 đôi râu, ngực có 3 đôi chân và 2 đôi cánh.

3. Thở bằng ống khí.

4. Hô hấp bằng mang.

5. Số lượng cá thể lớn.

A. 2                      B. 3                      C. 4                      D. 5

Câu 12: Phát biểu nào sau đây về muỗi vằn là đúng?

A. Chỉ muỗi đực mới hút máu.

B. Muỗi đực và muỗi cái đều hút máu.

C. Chỉ muỗi cái mới hút máu.

D. Muỗi đực và muỗi cái đều không hút máu.

Câu 13: Nhóm nào dưới đây gồm toàn những sâu bọ là thiên địch trên đồng ruộng?

A. Bọ ngựa, kiến ba khoang, mối, ong mắt đỏ.

B. Bọ ngựa, ong xanh, ong mắt đỏ, nhện lùn.

C. Bọ rùa, kiến ba khoang, ong mắt đỏ, bọ ngựa.

D. Nhện đỏ, ong mắt đỏ, rầy xanh, mọt vòi voi.

Câu 14: Sử dụng thiên địch tiêu diệt sâu hại cây trồng là biện pháp phòng trừ sâu bệnh hại cây trồng nào sau đây?

A. Biện pháp hóa học.

B. Biện pháp thủ công.

C. Biện pháp sinh học

D. Biện pháp tổng hợp

Câu 15. Đặc điểm nào sau đây không phải là đặc điểm của động vật nguyên sinh?

A. Cấu tạo đơn bào.

B. Cơ thể phân hóa thành nhiều cơ quan.

C. Có kích thước hiển vi.

D. Sinh sản vô tính.

Câu 16: Ruột khoang nói chung thường tự vệ bằng

A. các xúc tu.

B. các tế bào gai mang độc tố.

C. lẩn trốn khỏi kẻ thù.

D. trốn trong vỏ cứng.

Câu 17: Loài giun nào gây ra bệnh chân voi ở người?

A. Giun móc câu

B. Giun chỉ

C. Giun đũa

D. Giun kim

Câu 18: : Lợn gạo mang ấu trùng của:

A. Sán bã trầu.

B. Sán lá gan

C. Sán dây

D. Sán máu

Câu 19: Phương pháp tự vệ của trai là

A. tiết chất độc từ áo trai.

B. phụt mạnh nước qua ống thoát.

C. co chân, khép vỏ.

D. Phun mực, nhuộm đen môi trường nhằm che mắt kẻ thù để chạy trốn.

Câu 20: Điền cụm từ thích hợp vào chỗ trống để hoàn thiện nghĩa câu sau:

Ốc vặn sống ở …(1)…, có một vỏ xoắn ốc, trứng phát triển thành con non trong …(2)… ốc mẹ, có giá trị thực phẩm.

A. (1): nước mặn; (2): tua miệng

B. (1): nước lợ; (2): khoang áo

C. (1): nước ngọt; (2): khoang áo

D. (1): nước lợ; (2): tua miệng

Câu 21: Động vật nào dưới đây xuất hiện từ rất sớm trên hành tinh và được xem là “hóa thạch sống”?

A. Ốc sên. 

B. Ốc vặn     

C. Ốc xà cừ.      

D. Ốc anh vũ.

Câu 22: Những loài trai nào sau đây đang được nuôi để lấy ngọc?

A. Trai cánh nước ngọt và trai sông.

B. Trai cánh nước ngọt và trai ngọc ở biển.

C. Trai tượng.

D. Trai ngọc và trai sông.

Câu 23: Trong các đặc điểm sau, đặc điểm nào không có ở các đại diện của ngành Thân mềm?

A. Có vỏ đá vôi.

B. Cơ thể phân đốt.

C. Có khoang áo.

D. Hệ tiêu hoá phân hoá.

Câu 24: Khi ấu trùng trai vừa nở ra, trước khi dời khỏi cơ thể mẹ thường sống ở?

A. Trong bụng mẹ

B. Trong mang mẹ

C. Trong vỏ trai mẹ.

D. Trong áo trai mẹ

Câu 25: “Tò vò mà nuôi con nhện, về sau nó lớn nó quện nhau đi, tò vò ngồi khóc tỉ tê, Nhện ơi nhện hỡi nhện đi đằng nào?”

Vì sao tò vò ngồi khóc? Vì

A. tò vò thương nhện.

B. tò vò mất bạn.

C. nhện ăn trứng (ấu trùng) của tò vò.

D. nhện chết.

Câu 26. Điền cụm từ thích hợp vào chỗ trống để hoàn thiện nghĩa của câu sau:

Trong hoạt động hô hấp, châu chấu hít và thải khí thông qua …(1)… ở …(2)….

A. (1): lỗ miệng; (2): mặt lưng                    B. (1): lỗ miệng; (2): mặt bụng

C. (1): lỗ thở; (2): mặt lưng                         D. (1): lỗ thở; (2): mặt bụng

Câu 27. Châu chấu non có hình thái bên ngoài như thế nào?

A. Giống châu chấu trưởng thành, chưa đủ cánh

B. Giống châu chấu trưởng thành, đủ cánh

C. Khác châu chấu trưởng thành, chưa đủ cánh

D. Khác châu chấu trưởng thành, đủ cánh

Câu 28. Đặc điểm nào sau đây không phải đặc điểm chung của ngành Chân khớp?

A. các chân phân đốt, khớp động với nhau

B. Có mắt kép

C. Phải qua lột xác nhiều lần để tăng trưởng cơ thể

D. có bộ xương ngoài bằng chất kitin nâng đỡ và bảo vệ cơ thể.

Câu 29. Vì sao nói châu chấu là loại sâu bọ gây hại cho cây trồng ?

A. Vì chúng gây bệnh cho cây trồng           B. Vì chúng hút nhựa cây

C. Vì chúng cắn đứt hết rễ cây          D. Vì chúng gặm chồi non và lá cây

Câu 30.  Trong lớp Hình nhện, đại diện nào dưới đây vừa có hại, vừa có lợi cho con người ?

A. Ve chó                        B. Nhện nhà                  C. Bọ cạp             D. Cái ghẻ

Câu 31. Loài sâu bọ nào dưới đây có lối sống xã hội?

A. Kiến                          B. Ong                  C. Mối                           D. cả 3 loài trên

Câu 32.  Loài động vật đạt quán quân về nhảy xa trong thế giới sâu bọ ?

A. châu chấu trưởng thành                                            B. cào cào            

C. châu chấu                                                                            D. châu chấu non

Câu 33: Quá trình chăng lưới ở nhện bao gồm các giai đoạn sau ?

(1): Chăng tơ phóng xạ

(2): Chăng các tơ vòng

(3): Chăng bộ khung lưới

Hãy sắp xếp các giai đoạn trên theo thứ tự hợp lí

A. (3) → (1) → (2)                                               B. (3) → (2) → (1)

C. (1) → (3) → (2)                                                         D. (2) → (3) → (1)

Câu 34. Châu chấu di chuyển bằng cách ?

A. Bò bằng cả 3 đôi chân

B. Nhảy bằng đôi chân sau (càng)

C. Nhảy bằng đôi chân sau và bay bằng cánh

D. Tất cả các đáp án trên

Câu 35: Động vật nào dưới đây ở giai đoạn trưởng thành giúp thụ phấn cho hoa, nhưng trong giai đoạn sâu non lại gây hại cây trồng?

A. Nhện đỏ.             C. Bướm.           

B. Ong mật.             D. Bọ cạp.

Câu 36: Hình thức dinh dưỡng của trùng roi xanh là

A. Tự dưỡng.

B. Dị dưỡng.

C. Kí sinh.

D. Tự dưỡng và dị dưỡng.

 Câu 37: Loài nào sau đây làm cho đất tơi xốp và màu mỡ?

A. Giun đỏ.

B. Rươi.

C. Giun đất.

D. Giun kim.

Câu 38 Tập tính nào dưới đây không có ở kiến?

A. Đực cái nhận biết nhau bằng tín hiệu.

B. Chăm sóc thế hệ sau.

C. Chăn nuôi động vật khác.

D. Dự trữ thức ăn.

Câu 39: Môi trường sống cơ bản của động vật bao gồm:

A. Trên cạn.

B. Dưới nước.

C. Trên không.

D. Dưới nước, trên cạn và trên không.

Câu 40: Trong ngành Chân khớp, lớp nào có giá trị lớn về mặt thực phẩm cho con người?

A. Lớp Đuôi kiếm.      B. Lớp Giáp xác.

C. Lớp Hình nhện.      D. Lớp Sâu bọ.

 

1
24 tháng 12 2021

Giúp mình với

21 tháng 11 2016

2.Hệ tuần hoàn có hai chức năng chính
-Phân phối dinh dưỡng tới các tế bào
-Cung cấp ôxi cho các tế bào. ở sâu bọ việc cung cấp ôxi do hệ thống ống khí đảm nhiệm.Vì thế hệ tuần hoàn trở nên đơn giản chỉ gồm một dãy tim hình ống, có nhiêu ngăn để đẩy máu đem chât dinh dưỡng đi nuôi cơ thể.

21 tháng 11 2016

3.Châu chấu phàm ăn, đẻ nhiều (đẻ nhiều lứa trong năm và nhiều trứng trong một lứa). Nhờ đó, chúng sinh sản rất nhanh và thường gây hại lớn cho cây cối, mùa màng.

 

19 tháng 1 2017

 - Cơ thể gồm 3 phần:

   + Đầu: mắt kép, râu, miệng

   + Ngực: 3 đôi chân 2 đôi cánh

   + Bụng: có các lỗ thở

 - So với các loài sâu bọ khác thì khả năng di chuyển của châu chấu linh hoạt hơn. Vì châu chấu có 3 hình thức di chuyển

   + Bò bằng 3 đôi chân

   + Nhảy bằng 2 càng

   + Bay bằng 2 đôi cánh

30 tháng 11 2021

1.Bò: bằng cả 3 đôi chân trên cây
Nhảy: nhờ đôi chân sau (đôi càng)
Bay: nhờ 2 đôi cánh
Khả năng di chuyển của châu chấu linh hoạt hơn vì châu chấu di chuyển bằng các cách: bò, nhảy, bay

2.Khả năng di chuyển của châu chấu linh hoạt hơn nhờ đôi càng (do đôi chân sau phát triển thành), chúng luôn giúp cơ thể bật ra khỏi chỗ bám đến nơi an toàn rất nhanh chóng. Nếu cần đi xa, từ cú nhảy đó, châu chấu giương đôi cánh ra, có thể bay từ nơi này đến nơi khác.

1 tháng 12 2016

Khả năng di chuyển của châu chấu linh hoạt hơn nhờ đôi càng (do đôi chân sau phát triển thành), chúng luôn giúp cơ thể bật ra khỏi chỗ bám đến nơi an toàn rất nhanh chóng. Nếu cần đi xa, từ cú nhảy đó, châu chấu giương đôi cánh ra, có thể bay từ nơi này đến nơi khác.

30 tháng 11 2021

1.Bò: bằng cả 3 đôi chân trên cây
Nhảy: nhờ đôi chân sau (đôi càng)
Bay: nhờ 2 đôi cánh
Khả năng di chuyển của châu chấu linh hoạt hơn vì châu chấu di chuyển bằng các cách: bò, nhảy, bay

2.Khả năng di chuyển của châu chấu linh hoạt hơn nhờ đôi càng (do đôi chân sau phát triển thành), chúng luôn giúp cơ thể bật ra khỏi chỗ bám đến nơi an toàn rất nhanh chóng. Nếu cần đi xa, từ cú nhảy đó, châu chấu giương đôi cánh ra, có thể bay từ nơi này đến nơi khác.

1. Nhóm nào dưới đây gồm những sâu bọ sống ở môi trường trên cây?A. Ấu trùng ve sầu, bọ gậy.B. Bọ dừa, bọ ngựa, rầy nâu, bọ rầy.C. Bọ gậy, ấu trùng ve sầu, dế trũi.D. Ấu trùng chuồn chuồn, bọ gậy, bọ ngựa.2. Nhóm nào dưới đây gồm toàn những sâu bọ gây hại?A. Bọ ngựa, kiến ba khoang, mối ong mắt đỏ.B. Bọ ngựa, rầy nâu, ong mắt đỏ, nhện lùn.C. Ruồi, kiến ba khoang, nhện...
Đọc tiếp

1. Nhóm nào dưới đây gồm những sâu bọ sống ở môi trường trên cây?

A. Ấu trùng ve sầu, bọ gậy.

B. Bọ dừa, bọ ngựa, rầy nâu, bọ rầy.

C. Bọ gậy, ấu trùng ve sầu, dế trũi.

D. Ấu trùng chuồn chuồn, bọ gậy, bọ ngựa.

2. Nhóm nào dưới đây gồm toàn những sâu bọ gây hại?

A. Bọ ngựa, kiến ba khoang, mối ong mắt đỏ.

B. Bọ ngựa, rầy nâu, ong mắt đỏ, nhện lùn.

C. Ruồi, kiến ba khoang, nhện đỏ, bọ gậy.

D. Nhện đỏ, ong mắt đỏ, rầy xanh, mọt vòi voi.

4. Phát biểu nào sau đây về muỗi vằn là sai?

A. Chỉ muỗi đực mới hút máu.

B. Truyền bệnh sốt xuất huyết.

C. Chỉ muỗi cái mới hút máu.

D. Cả B và C đúng.

5. Phát biểu nào dưới đây về đặc điểm chung của lớp Sâu bọ là sai?

A. Sâu bọ đều có hại.

B. Phần đầu có 1 đôi râu, phần ngực có 3 đôi chân và 2 đôi cánh.

C. Cơ thể chia làm ba phần rõ rệt: đầu, ngực và bụng.

D. Có nhiều hình thức phát triển biến thái khác nhau.

4
25 tháng 1 2022

1. Nhóm nào dưới đây gồm những sâu bọ sống ở môi trường trên cây?

A. Ấu trùng ve sầu, bọ gậy.

B. Bọ dừa, bọ ngựa, rầy nâu, bọ rầy.

C. Bọ gậy, ấu trùng ve sầu, dế trũi.

D. Ấu trùng chuồn chuồn, bọ gậy, bọ ngựa.

2. Nhóm nào dưới đây gồm toàn những sâu bọ gây hại?

A. Bọ ngựa, kiến ba khoang, mối ong mắt đỏ.

B. Bọ ngựa, rầy nâu, ong mắt đỏ, nhện lùn.

C. Ruồi, kiến ba khoang, nhện đỏ, bọ gậy.

D. Nhện đỏ, ong mắt đỏ, rầy xanh, mọt vòi voi.

4. Phát biểu nào sau đây về muỗi vằn là sai?

A. Chỉ muỗi đực mới hút máu.

B. Truyền bệnh sốt xuất huyết.

C. Chỉ muỗi cái mới hút máu.

D. Cả B và C đúng.

5. Phát biểu nào dưới đây về đặc điểm chung của lớp Sâu bọ là sai?

A. Sâu bọ đều có hại.

B. Phần đầu có 1 đôi râu, phần ngực có 3 đôi chân và 2 đôi cánh.

C. Cơ thể chia làm ba phần rõ rệt: đầu, ngực và bụng.

D. Có nhiều hình thức phát triển biến thái khác nhau.

25 tháng 1 2022

1/a

2/c

4/a

5/a

13 tháng 12 2021

13 tháng 12 2021

tHam khảol

 

13 tháng 12 2021

Tham khảo

13 tháng 12 2021

THAM KHẢO

29 tháng 12 2021

b

29 tháng 12 2021

B