Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Bài 1:
Giải:
Gọi số học sinh lớp 7A, 7B lần lượt là a, b ( a, b\(\in\)N* )
Ta có: \(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}\) và b - a = 5
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{b-a}{9-8}=\frac{5}{1}=5\)
+) \(\frac{a}{8}=5\Rightarrow a=40\)
+) \(\frac{b}{9}=5\Rightarrow b=45\)
Vậy lớp 7A có 40 học sinh
lớp 7B có 45 học sinh
Bài 2:
Giải:
Gọi số cây lớp 7A, 7B, 7C, 7D trồng được lần lượt là a, b, c, d ( a, b, c, d\(\in\)N* )
Ta có: \(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{d}{6}\) và b - a = 5
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{d}{6}=\frac{b-a}{4-3}=\frac{5}{1}=5\)
+) \(\frac{a}{3}=5\Rightarrow a=15\)
+) \(\frac{b}{4}=5\Rightarrow b=20\)
+) \(\frac{c}{5}=5\Rightarrow c=25\)
+) \(\frac{d}{6}=5\Rightarrow d=30\)
Vậy lớp 7A trồng được 15 cây
lớp 7B trồng được 20 cây
lớp 7C trồng được 25 cây
lớp 7D trồng được 30 cây
Gọi số học sinh của ba lớp 7A , 7B , 7C lần lượt là : a , b ,c ( học sinh ) \(\left(a,b,c\inℕ^∗\right)\)
Theo bài ra ta có :
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}\) và \(a-c=10\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{a-c}{9-7}=\frac{10}{2}=5\)
\(\Rightarrow a=5.9=45\) ( t/m)
\(b=5.7=40\)( t/m)
\(c=5.7=35\) ( t/m)
Vậy số học sinh ba lớp 7A , 7B , 7C lần lượt là : \(45,40,35\) học sinh
Chúc bạn học tốt !!!
Gọi số học sinh 3 lớp 7A,7B, 7C lần lượt là: a, b, c.
Theo đề bài ta có:
a10=b9=c8
và a−c=10
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
a10=b9=c8=a−c10−8=102=5
⇒a10=5⇒a=5.10=50
⇒b9=5⇒b=5.9=45
⇒c8=5⇒c=5.8=40
Vậy số học sinh của 3 lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là 50; 45; 40
Câu hỏi của Nguyễn Anh Thư - Toán lớp 7 - Học toán với OnlineMath
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{10}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{b-a}{10-9}=5\)
Do đó: a=45; b=50; c=40
Gọi số học sinh 3 lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là a, b, c
(a, b, c ϵ N*)
Ta có: a : b : c = 4 : 5 : 6 \(\Rightarrow\) \(\frac{a}{4}\) = \(\frac{b}{5}\) = \(\frac{c}{6}\) và b - a = 8
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{4}\) = \(\frac{b}{5}\) = \(\frac{c}{6}\) = \(\frac{b-a}{5-4}\) = \(\frac{8}{1}\) = 8
\(\Rightarrow\) \(\left[\begin{array}{nghiempt}a=8.4\\b=8.5\\c=8.6\end{array}\right.\) \(\Rightarrow\) \(\left[\begin{array}{nghiempt}a=32\\b=40\\c=48\end{array}\right.\)
Vậy số học sinh lớp 7A là: 32 học sinh
7B là: 40 học sinh
7C là: 48 học sinh
Gọi số học sinh lớp 7Alà a; 7B là b ;7Clà c
theo bài ra ta có\(\frac{a}{4}\)=\(\frac{b}{5}\) =\(\frac{c}{6}\) mà b hơn a 8
Áp dụng công thức của dãy tỉ số bằng nhau có
\(\frac{a}{4}\)=\(\frac{b}{5}\)=\(\frac{c}{6}\)=\(\frac{b-a}{5-4}\) \(\frac{8}{1}\)=8
\(\Leftrightarrow\) a=8.4=32;b=5.8=40;c=48
vậy số học sinh 7A là 32(học sinh)
số học sinh 7B là 40(học sinh)
số học sinh 7C là 48(học sinh)
Số học sinh lớp 7A là 8 : ( 5-3 ) x 5 = 20
Số học sinh lớp 7B là 20 - 8 =12
Số học sinh lớp 7C là 12 :3 x 4 = 16
Gọi số học sinh giỏi lớp 7A,7B,7C là a,b,c(học sinh)(a,b,c∈N*)
Áp dụng t/c dtsbn:
a3=b5=c7=c−a7−3=124=3a3=b5=c7=c−a7−3=124=3
⇒⎧⎪⎨⎪⎩a=3.3=9b=3.5=15c=3.7=21⇒{a=3.3=9b=3.5=15c=3.7=21
Vậy...
Gọi số học sinh 3 lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là a,b,c(a,b,c>0)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{10}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{b-a}{10-9}=\dfrac{5}{1}=5\)
\(\dfrac{a}{9}=5\Rightarrow a=45\\ \dfrac{b}{10}=5\Rightarrow b=50\\ \dfrac{c}{8}=5\Rightarrow c=40\)
Vậy số học sinh lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là 45, 50, 40 học sinh
Gọi số học sinh cuả các lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là :
x; y; z theo bài ra ta có: \(\dfrac{x}{5}=\dfrac{7}{y}=\dfrac{z}{6}\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\dfrac{x}{5}=\dfrac{y}{7}=\dfrac{z}{6}\) = \(\dfrac{y-x}{7-5}\) = \(\dfrac{14}{2}\) = 7
Số học sinh của lớp 7 A là : 7 . 5 = 35 (học sinh)
số học sinh của lớp 7B là : 7.7 = 49 (học sinh)
số học sinh của lớp 7 C là 7 . 6 = 42 (học sinh)
kết luận :......
Cho 7a,b là x,y (x,y e N*)
x/8=y/9 và y-x=5
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
x/8=y/9=y-x/9-8=5
x=8.5=40
y=9.5=45
Vậy số HS 7A:40 bạn;7B:45 bạn
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{9}=\dfrac{b-a}{9-8}=5\)
Do đó: a=40; b=45
Gọi số học sinh lớp 7A, 7B lần lượt là a,b(a,b>0)
Áp dụng tính chất dãy tỉ bằng nhau ta có:
\(\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{9}=\dfrac{b-a}{9-8}=\dfrac{5}{1}=5\)
\(\dfrac{a}{8}=5\Rightarrow a=40\\ \dfrac{b}{9}=5\Rightarrow b=45\)
Vậy số học sinh lớp 7A, 7B lần lượt là 40, 45 học sinh
Gọi số học sinh của lớp 7A và 7B lần lượt là a(bạn) và b(bạn)
(Điều kiện: \(a,b\in Z^+\))
Số học sinh của lớp 7A và 7B lần lượt tỉ lệ với 8 và 7
=>\(\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{7}\)
Lớp 7B có ít hơn lớp 7A là 5 bạn nên a-b=5
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{7}=\dfrac{a-b}{8-7}=\dfrac{5}{1}=5\)
=>\(\left\{{}\begin{matrix}a=5\cdot8=40\\b=5\cdot7=35\end{matrix}\right.\left(nhận\right)\)
Vậy: số học sinh của lớp 7A và 7B lần lượt là 40(bạn) và 35(bạn)