K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

5 tháng 3

Tình huống gây nguy hiểm từ con người: Là các hành vi, hành động của con người có thể gây ra nguy hiểm, tổn hại cho bản thân, người khác hoặc môi trường. Ví dụ: tai nạn giao thông, bạo lực, lừa đảo.

Hậu quả của tình huống gây nguy hiểm từ con người: Là những thiệt hại về sức khỏe, tính mạng, tài sản hoặc môi trường. Ví dụ: thương vong, mất mát tài sản, ô nhiễm.

Các bước ứng phó:

Nhận diện nguy cơ: Xác định tình huống nguy hiểm.

Cảnh báo: Thông báo cho những người xung quanh về mối nguy hiểm

Giải quyết: Thực hiện các biện pháp ứng phó (cứu người, gọi cấp cứu, ngừng hành vi nguy hiểm).

Báo cáo: Thông báo cho cơ quan chức năng nếu cần thiết.

-Tình huống gây nguy hiểm từ con người là những tình huống mà hành vi của con người trực tiếp hoặc gián tiếp đe dọa đến tính mạng, sức khỏe, tài sản của cá nhân hoặc cộng đồng. Những tình huống này có thể bao gồm bạo lực, trộm cắp, lừa đảo, khủng bố, bắt cóc, hoặc các hành vi vi phạm pháp luật khác,..

-Để ứng phó với tình huống nguy hiểm do con người gây ra, cần thực hiện các bước sau:

+Giữ bình tĩnh để đánh giá tình huống, tránh hoảng loạn

+Tìm cách rời khỏi khu vực nguy hiểm nếu có thể

+Gọi điện báo cho cơ quan chức năng như công an hoặc bảo vệ để được hỗ trợ kịp thời

+Sử dụng các biện pháp phòng vệ hợp lý để tự bảo vệ bản thân trong trường hợp cần thiết

+Hợp tác với lực lượng chức năng trong quá trình điều tra và giải quyết vấn đề

-Ngoài ra, việc nâng cao nhận thức và rèn luyện kỹ năng phòng tránh cũng là cách hiệu quả để giảm thiểu nguy cơ từ các tình huống nguy hiểm

4 tháng 3

Mình đã biết cách tiết kiệm và quản lý tiền bạc từ khi còn học sinh.Mình đã có thể tiết kiệm để mua những thứ cần thiết như sách vở, đồ dùng học tập, hoặc những món đồ mà mình thật sự yêu thích. Ngoài ra, mình cũng dành tiền để tham gia các khóa học bổ ích, hoặc tiết kiệm cho các chuyến đi du lịch hay trải nghiệm mới.

Học sinh cũng có thể học cách tiết kiệm để chuẩn bị cho tương lai, như việc tiết kiệm tiền cho việc học đại học hoặc các hoạt động phát triển bản thân. Quan trọng là, việc học cách quản lý tiền bạc từ sớm sẽ giúp các bạn có thói quen tiết kiệm và chi tiêu hợp lý khi trưởng thành.

-Mình tiết kiệm tiền lì xì và đã mua được cho bản thân một chiếc điện thoại mới

-Mình tiết kiệm tiền ăn sáng để tự mua đồ dùng học tập cho bản thân mà không cần xin tiền bố mẹ

-Mình tiết kiệm tiền tiêu vặt được bố mẹ cho để mua những món đồ mình yêu thích như quần áo, giày dép,...

Không chỉ dừng lại ở việc tiết kiệm cho bản thân,mình đã dành dụm tiền để làm những việc ý nghĩa hơn. Chẳng hạn nhưdùng tiền tiết kiệm để quyên góp cho các chương trình từ thiện, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn hoặc đóng góp vào các quỹ vì trẻ em nghèo,...

2 tháng 3

Một số việc làm thể hiện đức tính tiết kiệm:

Tiết kiệm nước, điện: Tắt đèn, điện, nước khi không sử dụng để tránh lãng phí.

Sử dụng đồ dùng lâu bền: Chăm sóc, bảo quản đồ đạc để dùng lâu dài thay vì mua mới.

Mua sắm thông minh: Mua những thứ cần thiết, tránh mua sắm bừa bãi.

Tái sử dụng và tái chế: Sử dụng lại đồ vật hoặc tái chế để giảm thiểu lãng phí.

Lên kế hoạch chi tiêu: Lập kế hoạch chi tiêu hợp lý để tránh lãng phí tiền bạc.

2 tháng 3

học sinh có cần tiết kiệm không và vì sao



-Chúng ta cần phải yêu thương và giúp đỡ con người vì đó là giá trị cốt lõi của cuộc sống, giúp xây dựng một xã hội tốt đẹp, gắn kết và tràn đầy tình yêu thương. Khi quan tâm, sẻ chia với người khác, chúng ta không chỉ giúp họ vượt qua khó khăn mà còn lan tỏa lòng nhân ái, làm cho cuộc sống trở nên ý nghĩa hơn. Mỗi người đều có lúc cần sự giúp đỡ, vì vậy, nếu biết yêu thương nhau, chúng ta sẽ cùng nhau tạo nên một cộng đồng đoàn kết, hạnh phúc

-Việc yêu thương và giúp đỡ người khác dạy em bài học về lòng nhân ái, sự đồng cảm và trách nhiệm đối với cộng đồng. Khi giúp đỡ một ai đó, em cảm nhận được niềm vui, sự ấm áp trong tâm hồn và hiểu rằng những điều nhỏ bé mình làm cũng có thể mang lại ý nghĩa lớn. Hơn nữa, việc làm tốt sẽ giúp em rèn luyện đạo đức, sống tử tế và nhận lại những điều tốt đẹp trong cuộc sống

- Chúng ta cần phải có lòng yêu thương con người vì:

+ Chỉ khi có tình yêu thương con người, mỗi cá nhân mới biết cách sống đẹp hơn, sẵn sàng làm những điều tốt đẹp nhất vì người khác.

+ Đồng thời, tình yêu thương cũng khiến xã hội cũng trở nên lành mạnh, trong sáng và tốt đẹp hơn.

C ÙNG Đ Ọ C VÀ SUY NGẪM PHÒNG GD & ĐT HUYỆN THANH TRÌ MÓN QUÀ SINH NHẬT Nhân kỉ niệm ngày sinh năm nay của tôi, bạn bè đến chơi vui vẻ quá. (...) Vui thì vui thật, xong tôi vẫn bồn chồn không yên. Không hiểu sao cái Trinh, đứa bạn thân nhất của tôi, giờ này vẫn chưa đến. Chẳng lẽ nó lại quên ngày vui của tôi? Không, con bé vốn chu đáo lắm kia mà! Bạn bè đã bắt đầu ra về lác đác, tôi...
Đọc tiếp

C ÙNG Đ Ọ C VÀ SUY NGẪM PHÒNG GD & ĐT HUYỆN THANH TRÌ MÓN QUÀ SINH NHẬT Nhân kỉ niệm ngày sinh năm nay của tôi, bạn bè đến chơi vui vẻ quá. (...) Vui thì vui thật, xong tôi vẫn bồn chồn không yên. Không hiểu sao cái Trinh, đứa bạn thân nhất của tôi, giờ này vẫn chưa đến. Chẳng lẽ nó lại quên ngày vui của tôi? Không, con bé vốn chu đáo lắm kia mà! Bạn bè đã bắt đầu ra về lác đác, tôi cũng bồn chồn. Tôi không trách Trinh nữa mà bắt đầu lo. Hay là... Trinh đã gặp tai nạn gì giữa đường chăng? Tôi đang đăm chiêu nghĩ ngợi, chợt cái Thanh reo lên: - Kia rồi! Chị Trinh kia rồi! Tôi quay phắt ra cửa, nhìn thấy Trinh đang tươi cười đi vào sân. Tôi chạy ào ra, xô đổ cả ghế. Thấy Trinh bình thường, tự nhiên tôi thấy tủi thân và giận Trinh. Tôi trách: - Sao bây giờ mới đến? Tưởng quên người ta rồi? Ghét! Trinh cười lỏn lẻn, đầu hơi nghiêng nghiêng trông thật hiền lành. Nhìn nét cười ấy không thể nào mà giận cho được. Tôi phát vào lưng Trinh một cái rõ đau, rồi hỏi: - Xe đâu không dắt vào, lại để ngoài cổng hả? Trinh vẫn cười không ra tiếng, lắc lắc đầu hất lọn tóc nặng ra sau, nói nhỏ như có lỗi: - Xe sáng nay anh Toàn đi sớm. - Thế đi bộ xuống đây à? Trinh không trả lời, chỉ mỉm cười gật đầu. Tôi giận mình quá, thế mà cứ trách Trinh mãi. Đi bộ thảo nào bây giờ mới đến. Nhà Trinh mãi trên Quảng Bá, xuống đây cũng phải đến năm, sáu cây số, chứ có gần gì. Tôi kéo Trinh vào ngồi giữa bạn bè. Trinh mở chiếc lẫy mây nhỏ, thận trọng lấy ra mấy bông hồng vàng. Tất cả đều sửng sốt reo lên. Cái Thanh vội cầm chiếc cốc đi múc nước. Mấy bạn khác cũng xúm lại trầm trồ nhìn ngắm. Trinh lại khẽ nâng lên một cành ổi. Còn nguyên cả lá và lúc lỉu đến năm, sáu quả tròn to, láng bóng. Lại những tiếng xuýt xoa bàn tán. Trinh cười quay sang tôi: - Trang còn nhớ chùm ổi này không? Không à? Quả của cây ổi găng góc ao đấy thôi! Tôi "à" lên một tiếng, mi mắt bỗng nong nóng và sống mũi cay xộc. Tôi nhớ ra rồi. Lâu lắm, từ mấy tháng trước, lúc ổi đang ra hoa, tôi có lên nhà Trinh chơi. Trinh dẫn tôi vào vườn, đến góc bờ ao, Trinh nói nhỏ, vẻ bí mật: - Trang! Trang! Lại đây tớ cho xem cái này, hay lắm! Trinh lom khom, luồn qua những cành ổi la đà gần sát mặt đất, rẽ lối cho tôi luồn theo. Đến góc ao, Trinh vít một cành ổi xa nhất, thích thú chỉ cho tôi xem một chùm hoa trắng muốt. Trinh thì thào: - Cậu xem có thích không? Cả chùm mọc sát nhau nhé! Cây ổi này là giống ổi găng ngon nhất vườn đấy. Quả to, cùi dày, ăn giòn và thơm chẳng kém gì lê. Tớ phát hiện ra chùm hoa này, tuyệt không? Một, hai, ba,... sáu, bảy, tám... phải hơn chục hoa là ít. Mà lại nở chụm vào một đầu cành mới thích chứ! Thấy tôi chăm chú nhìn cành hoa ổi, Trinh nói tiếp: - Tớ đang có một "âm mưu" này, Trang ạ. Rất thú vị nhé! Tôi gặng hỏi mãi, Trinh cũng không chịu nói. Trinh bảo chưa muốn nói bây giờ vì muốn dành cho tôi một sự bất ngờ. Và bây giờ thì chùm ổi đã chín vàng trên hai bàn tay tôi. Nâng chùm ổi trên tay, giọng tôi run run: - Cái "âm mưu" Trinh nói dạo ấy là chuyện này đây phải không? Trinh vẫn lặng lẽ mỉm cười, chỉ gật đầu không nói. Cảm ơn Trinh quá. Món quà sinh nhật Trinh mang đến cho mình mới quý giá làm sao! Nó không phải là món quà mua vội vàng trên vỉa hè, trong cửa hiệu, chỉ cốt bỏ tiền ra mua là được, mà nó là cả một tấm lòng trân trọng của Trinh. Trinh đã ấp ủ, nâng niu, hằng nghĩ đến suốt bao ngày nay. Trinh đã săn sóc chùm ổi ấy, để mắt đến nó, từ khi nó chỉ mới là những chiếc nụ nhỏ xíu, rồi nở hoa, rồi kết quả. Trinh đã mong ngày, mong đêm, tìm mọi cách giữ chùm quả ấy lại nguyên vẹn để hôm nay có được chùm quả vàng tươi thơm mát này... (Trích tác phẩm Món quà sinh nhật, Trần Hoài Dương, Những ngôi sao trong mưa) Từ nội dung của đoạn truyện, em hãy viết một đoạn văn nêu suy nghĩ về sự quan trọng của tình bạn chân chính và những giá trị mà nó mang lại.

GIÚP MÌNH CẦN TRONG HÔM NAY

0

-Yêu thương con người là sự quan tâm, chia sẻ, và đồng cảm với những người xung quanh. Đây là cách chúng ta thấu hiểu và tôn trọng giá trị của người khác, đồng thời sẵn sàng giúp đỡ khi họ gặp khó khăn. Yêu thương không chỉ là cảm xúc mà còn được thể hiện qua hành động cụ thể, từ những cử chỉ nhỏ nhặt đến những việc làm lớn lao, mang lại niềm vui và hạnh phúc cho người khác

-Chúng ta cần yêu thương con người vì điều này góp phần xây dựng một xã hội văn minh, hạnh phúc và gắn kết. Khi mọi người biết quan tâm và giúp đỡ lẫn nhau, không chỉ cá nhân được nhận niềm vui mà cả cộng đồng cũng trở nên tốt đẹp hơn. Hành động yêu thương còn giúp giảm bớt nỗi đau khổ, tạo niềm tin vào cuộc sống, và thúc đẩy con người sống nhân ái, tử tế hơn. Vì vậy, yêu thương không chỉ là một giá trị đạo đức mà còn là nền tảng của một xã hội bền vững

a/ tình huống đề cập tới tình huống nguy hiểm là: lừa đảo, trộm cắp tài sản

b/ tình huống này có thể gây ra hậu quả đối với bạn M là: bị mất tài sản trong gia đình

18 tháng 1

a) Tình huống trên đề cập tới tình huống nguy hiểm: lừa gạt chiếm đoạt tài sản cá nhân/ của người khác

b) Tình huống này có thể gây ra hậu quả với bạn M:

- Mất đi tài sản, tiền bạc của gia đình

- Ảnh hưởng đến tâm lý của M khi bị lừa gạt

a) Suy nghĩ của Kiên là sai, bởi lẽ học giỏi không chỉ phụ thuộc vào sự thông minh bẩm sinh mà quan trọng hơn là sự chăm chỉ, kiên trì và phương pháp học tập đúng đắn. Thực tế, có rất nhiều người không quá thông minh nhưng vẫn đạt được kết quả tốt nhờ vào nỗ lực không ngừng và cách học phù hợp. Tự đánh giá thấp bản thân và nghĩ rằng mình không thể học giỏi sẽ khiến Kiên dễ từ bỏ và không cố gắng hết mình.

b) Nếu là bạn của Kiên, em sẽ khuyên bạn ấy rằng: "Đừng tự ti về bản thân, vì thành công không đến từ việc mình giỏi ngay từ đầu mà là từ việc mình cố gắng không ngừng. Cậu hãy thử đặt mục tiêu nhỏ và từng bước hoàn thành, mỗi lần đạt được sẽ tiếp thêm động lực. Ngoài ra, cậu cũng nên thử tìm cách học phù hợp với mình, chẳng hạn như học nhóm, hỏi thầy cô khi chưa hiểu bài, hoặc sử dụng tài liệu tham khảo. Tin mình đi, chỉ cần cậu nỗ lực, nhất định cậu sẽ học tốt hơn

TT
tran trong
Giáo viên
10 tháng 1

 

a. Suy nghĩ của Kiên là sai.

Lý do:

Học giỏi không chỉ dựa vào trí thông minh bẩm sinh mà còn phụ thuộc vào sự nỗ lực, kiên trì và phương pháp học tập hiệu quả.

Nhiều người không quá thông minh nhưng vẫn đạt được thành tích tốt nhờ vào thái độ tích cực, chăm chỉ, và biết cách cải thiện bản thân.

Suy nghĩ rằng "không thể học giỏi" là một dạng tư duy tiêu cực, tự giới hạn bản thân và làm mất đi cơ hội để tiến bộ.

b. Nếu là bạn của Kiên, em sẽ khuyên:

Thay đổi suy nghĩ:

"Học giỏi không phải là điều xa vời. Điều quan trọng là sự cố gắng và cách học đúng đắn. Nếu cậu cố gắng từng chút một, cậu sẽ tiến bộ."

Bắt đầu từ mục tiêu nhỏ:

"Hãy đặt mục tiêu nhỏ mỗi ngày, như hiểu bài trên lớp, làm bài tập đầy đủ. Thành công từng bước sẽ giúp cậu tự tin hơn."

Tìm phương pháp học phù hợp:

"Cậu có thể tìm cách học mà mình thấy thú vị, như học nhóm, hỏi thầy cô khi chưa hiểu, hoặc dùng tài liệu bổ trợ."

Luôn động viên:

"Mỗi người đều có tiềm năng riêng, cậu chỉ cần tin vào chính mình và không ngừng cố gắng. Mình tin cậu làm được!"

TT
tran trong
Giáo viên
9 tháng 1

Cảm ơn em! Chúc em học tốt và đạt được kết quả như ý nhé!