Bài toán như sau: Hãy điền những chữ số thích hợp vào dạng định lý FLT dưới đây
Ax + By = Cz. Bằng điều kiện A, B, C, x, y, z đều là các số nguyên dương trong đó x, y, z lớn hơn 2 còn A, B, C có cùng bội số chung nhỏ nhất.
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Để tái sinh nỗ lực đã từ bỏ, đầu tiên, chúng ta cần nhìn nhận lại nguyên nhân khiến mình buông xuôi. Đôi khi, sự thất bại hay khó khăn khiến chúng ta cảm thấy chán nản, nhưng chính những thử thách đó lại là cơ hội để học hỏi và trưởng thành. Một trong những cách hiệu quả để khôi phục lại động lực là xác định rõ mục tiêu, biết mình đang hướng đến đâu và tại sao điều đó quan trọng. Việc chia nhỏ mục tiêu thành những bước tiến cụ thể, dễ thực hiện cũng sẽ giúp bạn không cảm thấy quá áp lực.
Ngoài ra, tìm kiếm nguồn động viên từ những người xung quanh, từ bạn bè, gia đình hoặc các cộng đồng cùng chí hướng cũng rất quan trọng. Họ có thể là nguồn cảm hứng, giúp bạn nhận ra rằng không có gì là không thể nếu kiên trì. Cuối cùng, việc tự tin vào bản thân, tin rằng mình có thể thay đổi và vượt qua mọi khó khăn, chính là chìa khóa để tái sinh nỗ lực đã từ bỏ.
Câu 1: Xác định vấn đề nghị luận của văn bản.
Câu 2: Theo tác giả, vì sao “em sẽ chẳng bao giờ thay đổi” khi “em ngồi chờ một cơ hội thay đổi không rủi ro”?
Câu 3: Trình bày ý hiểu của anh/ chị về câu nói sau: “Tính toán gì, cuối cùng cũng là dụng binh trên giấy. Phải lao vào, phải nhúng tay xuống bùn, phải bị đánh cho vỡ mật vài lần thì mới hiểu ra sự vi diệu của cuộc đời này.”
Câu 4: Hãy nêu hiệu quả của biện pháp tu từ liệt kê trong câu văn sau: “Bạn ơi, ta tính cỡ nào, cũng chẳng bao giờ vẽ ra được, những cung bậc thánh thót của cao rộng, những câm lặng vượt ra ngoài sự chật chội của một kiếp mưu sinh, những tỉnh thức chợt choàng dậy khi ta vô tình chạm vào cành hoa dại ven đường”.
Câu 5: Trong xã hội ngày nay, việc vượt ra khỏi vùng an toàn mang đến nhiều cơ hội cho giới trẻ. Anh/ chị hãy đề xuất 2 giải pháp giúp thế hệ trẻ vượt ra khỏi vùng an toàn của bản thân.
Dựa vào đoạn trích trên, đây là câu trả lời cho các câu hỏi của bạn:
Câu 1: Xác định luận đề của văn bản.
Luận đề của văn bản là sự lạm phát của tương tác số, đặc biệt là sự gia tăng nhanh chóng của "likes" và "thả tim" trên mạng xã hội, tương tự như việc in thêm tiền trong lạm phát kinh tế.
Câu 2: Theo tác giả, việc đầu tiên chúng ta có thể làm để giải quyết nghịch lí về lạm phát tương tác số là gì?
Theo tác giả, việc đầu tiên chúng ta có thể làm là nhận thức được nghịch lý này, bằng cách xem lại mình đã "thích" những gì trong tuần qua và sẽ "thích" thêm gì nữa trong tương lai.
Câu 3: Anh chị hiểu như thế nào về ý nghĩa của nhan đề “Những ngón tay cơ bắp”?
Nhan đề "Những ngón tay cơ bắp" mang tính ẩn dụ, tượng trưng cho việc chúng ta sử dụng ngón tay cái quá nhiều để tương tác trên mạng xã hội, đặc biệt là việc "thả like" và "thả tim". Điều này cho thấy sự phụ thuộc và nghiện ngập vào mạng xã hội, khiến cho ngón tay cái trở nên "cơ bắp" vì hoạt động quá mức.
Câu 4: Hãy nêu hiệu quả của biện pháp điệp cấu trúc trong đoạn văn sau: Từ YouTube, chúng đi thẳng ra sân bay và nằm chờ thần tượng của mình từ Hàn Quốc sang. Từ Instagram, chúng trang điểm và mặc croptop cho giống hình mẫu. Từ Facebook, chúng học cách giết thời gian. Từ Tik Tok, chúng có thể chẳng học được gì.
Biện pháp điệp cấu trúc "Từ..." được lặp lại nhằm nhấn mạnh sự ảnh hưởng của các nền tảng mạng xã hội đối với giới trẻ. Nó thể hiện sự lan rộng và mức độ tác động sâu sắc của mạng xã hội đến hành vi và lối sống của họ. Đồng thời, nó cũng tạo ra nhịp điệu, tăng tính hình tượng và sức gợi cho đoạn văn.
Câu 5: Từ nội dung đoạn văn bản, anh/ chị hãy đưa ra giải pháp để hạn chế lạm phát tương tác số.
Từ nội dung đoạn văn bản, có thể đưa ra một số giải pháp để hạn chế lạm phát tương tác số:
Tự nhận thức và kiểm soát: Mỗi người cần tự nhận thức về thời gian và mức độ tương tác của mình trên mạng xã hội, từ đó kiểm soát và điều chỉnh hành vi.
Giáo dục và nâng cao nhận thức: Giáo dục cho giới trẻ về tác động của mạng xã hội và cách sử dụng chúng một cách lành mạnh.
Đa dạng hóa hoạt động: Khuyến khích tham gia vào các hoạt động ngoại tuyến, thể thao, nghệ thuật, đọc sách,... để giảm sự phụ thuộc vào mạng xã hội.
Chọn lọc nội dung: Học cách chọn lọc và tiêu thụ nội dung có giá trị, tránh xa những nội dung vô bổ hoặc độc hại.
Tạo không gian "offline": Dành thời gian cho các hoạt động tương tác trực tiếp với gia đình, bạn bè, và cộng đồng.
okie,đợi 1 tí. Câu 1: Xác định luận đề của văn bản.
Câu 2: Theo tác giả, việc đầu tiên chúng ta có thể làm để giải quyết nghịch lý về lạm phát tương tác số là gì?
Câu 3: Anh/chị hiểu như thế nào về ý nghĩa của nhan đề “Những ngón tay cơ bắp”?
Câu 4: Hãy nêu hiệu quả của biện pháp điệp cấu trúc trong đoạn văn sau:
"Từ YouTube, chúng đi thẳng ra sân bay và nằm chờ thần tượng của mình từ Hàn Quốc sang. Từ Instagram, chúng trang điểm và mặc croptop cho giống hình mẫu. Từ Facebook, chúng học cách giết thời gian. Từ TikTok, chúng có thể chẳng học được gì."
Câu 5: Giải pháp để hạn chế lạm phát tương tác số
Bạn cần mở rộng hay chỉnh sửa gì thêm không? 😊
Nghệ thuật lập luận trong phần tố cáo và tuyên bố của Bản Tuyên ngôn Độc lập thể hiện sự kết hợp hoàn hảo giữa lập luận lý trí và cảm xúc, giữa chứng cứ cụ thể và khát vọng tự do của dân tộc. Từ đó, bản Tuyên ngôn không chỉ là một tài liệu lịch sử mà còn là bản tuyên ngôn của tinh thần dân tộc, khát vọng tự do và sự độc lập của nhân dân Việt Nam.
Học tập suốt đời là học tập có động cơ tự thân, tập trung vào cả sự phát triển cá nhân và nghề nghiệp. Kiểu học tập này rất cần thiết trong thế giới đang thay đổi nhanh chóng ngày nay. Nó mang lại nhiều lợi ích vì nó giúp chúng ta hiểu được thế giới xung quanh và mang đến cho chúng ta những cơ hội tốt hơn. Người học suốt đời cũng có thể phải đối mặt với những thách thức. Vậy những lợi ích và thách thức đó là gì?
Hãy bắt đầu với những lợi ích. _________
Còn những thách thức thì sao? _________
Tóm lại, học tập suốt đời có nhiều lợi ích nhưng cũng có thể đầy thách thức. Theo tôi, __________
Tiến hóa nhỏ
+ Nội dung : Là quá trình biến đổi thành phần kiểu gen của quần thể gốc đưa đến hình thành loài mới.
+ Quy mô, thời gian: Phạm vi phân bố tương đối hẹp, thời gian lịch sử tương đối ngắn.
+ Phương thức nghiên cứu: Có thể nghiên cứu bằng thực nghiệm.
Tiến hóa lớn
+ Nội dung: Là quá trình hình thành các nhóm phân loại trên loài như chi, họ, bộ, lớp, ngành.
+ Quy mô, thời gian: Quy mô rộng lớn, thời gian địa chất rất dài.
+ Phương thức nghiên cứu: Chỉ có thể nghiên cứu gián tiếp thông qua các bằng chứng tiến hóa.
1. Phân biệt tiến hóa nhỏ và tiến hóa lớn: Tiến hóa nhỏ: Là sự thay đổi tần số các alen trong quần thể theo thời gian ngắn (vài thế hệ). Diễn ra ở cấp độ quần thể, ví dụ như sự biến đổi gen do chọn lọc tự nhiên, đột biến, giao phối không ngẫu nhiên, hay di nhập gen. Kết quả: Sự hình thành các đặc điểm thích nghi và duy trì đa dạng sinh học trong quần thể. Tiến hóa lớn: Là quá trình biến đổi lớn, diễn ra trong thời gian dài (hàng triệu năm). Gắn liền với sự xuất hiện các loài mới, sự tuyệt chủng, hoặc sự thay đổi lớn về hệ thống phân loại. Diễn ra ở cấp độ trên loài, ví dụ sự xuất hiện của động vật có xương sống từ động vật không xương sống. 2. Cơ chế hình thành đặc điểm thích nghi theo thuyết tiến hóa tổng hợp hiện đại Thuyết tiến hóa tổng hợp hiện đại kết hợp các nguyên lý của Darwin và di truyền học hiện đại. Các cơ chế chính bao gồm: Đột biến: Là nguồn cung cấp nguyên liệu sơ cấp cho tiến hóa. Tạo ra các biến dị di truyền, cung cấp nguyên liệu để chọn lọc tự nhiên tác động. Giao phối: Góp phần tái tổ hợp gen, làm tăng sự đa dạng di truyền trong quần thể. Giao phối ngẫu nhiên hoặc không ngẫu nhiên ảnh hưởng đến tần số alen. Chọn lọc tự nhiên: Đặc điểm thích nghi là kết quả của quá trình chọn lọc tự nhiên. Các cá thể có đặc điểm thích nghi tốt hơn sẽ sinh sản nhiều hơn, làm tăng tần số của các gen liên quan đến đặc điểm đó. Di nhập gen: Là sự trao đổi alen giữa các quần thể khác nhau. Giúp gia tăng hoặc giảm bớt tính đa dạng di truyền trong quần thể. Yếu tố ngẫu nhiên (Drift di truyền): Ảnh hưởng đến tần số alen, đặc biệt trong quần thể nhỏ. Làm giảm sự đa dạng di truyền, có thể dẫn đến mất một số alen nhất định.
A, B, C có bội số chung nhỏ nhất là 6
Các bước giải:
A= 1, B= 2, B=3
x= 8, y=5, z=3
Ax + By = Cz = 1 x 8 + 2 x 5 = 3 x 6
A, B, C có bội số chung nhỏ nhất là 6.
Chúc bạn học tốt!