K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Nếu là em , em sẽ nói với bạn M về những lỗi sai của mình để M rút kinh nghiệm nhưng nếu M vẫn tiếp tục tái phạm em sẽ báo cáo với giáo viên và đồng thời không coi bạn là thành viên của nhóm nữa . hihi đây là câu trả lời của em có sai ở đâu mong mọi người sẽ góp ý để câu trả lời hoàn thiện hơn .

-Hành động của H là sai vì đã xâm phạm quyền riêng tư của M và có hành vi xúc phạm, bôi nhọ người khác trên mạng xã hội. Dù M làm việc chậm trễ, H cũng không nên giải quyết bằng cách công khai thông tin cá nhân và kêu gọi người khác quấy rối. Điều này có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý và danh dự của M

- Nếu em là H, em sẽ bình tĩnh trao đổi trực tiếp với M để tìm ra giải pháp, có thể nhờ giáo viên hoặc các thành viên trong nhóm hỗ trợ để phân chia công việc hợp lý hơn. Nếu đã đăng bài lên mạng, em sẽ chủ động gỡ bỏ và xin lỗi M để tránh gây thêm tổn thương

-Nếu em là M, em sẽ cảm thấy rất khó chịu và tổn thương vì bị công khai thông tin cá nhân lên mạng xã hội với những lời lẽ xúc phạm. Tuy nhiên, thay vì tranh cãi hay phản ứng tiêu cực, em sẽ bình tĩnh nói chuyện với H, yêu cầu bạn gỡ bài và giải thích rằng việc này ảnh hưởng đến em như thế nào. Nếu H vẫn không chịu gỡ, em sẽ nhờ giáo viên hoặc người có thẩm quyền can thiệp để giải quyết. Đồng thời, em cũng sẽ xem lại trách nhiệm của mình trong dự án nhóm, cố gắng hoàn thành công việc đúng hạn để tránh gây khó chịu cho các thành viên khác

a) -Hành động của N là xâm phạm quyền riêng tư của Q. Dù là bạn thân, N cũng không nên tự ý đọc tin nhắn cá nhân của Q khi chưa được sự cho phép. Điều này có thể khiến Q cảm thấy bị mất lòng tin và khó chịu

-Nếu em là N, em sẽ tôn trọng sự riêng tư của Q, chỉ sử dụng điện thoại để chơi game như đã xin phép và không tự ý vào những nội dung cá nhân của bạn. Nếu đã lỡ đọc tin nhắn, em sẽ xin lỗi và rút kinh nghiệm để không lặp lại lỗi này

b) -Hành động của K là không đúng vì đã lợi dụng việc V quên đăng xuất để truy cập tài khoản cá nhân, đọc tin nhắn và đăng trạng thái mà không có sự đồng ý. Điều này không chỉ vi phạm quyền riêng tư mà còn có thể gây hiểu lầm và ảnh hưởng đến V

- Nếu em là K, em sẽ không truy cập vào tài khoản của V mà thay vào đó sẽ đăng xuất giúp bạn để tránh rủi ro

-Nếu em là V, em sẽ bình tĩnh yêu cầu K xóa bài đăng, xin lỗi và nhắc nhở bạn về việc tôn trọng thông tin cá nhân của người khác

5 tháng 3

a. Nhận xét và xử lý: Việc N đọc tin nhắn của Q mà không có sự cho phép là xâm phạm quyền riêng tư của bạn. Nếu em là Q, em sẽ cảm thấy không thoải mái và bị xâm phạm. Em sẽ nói thẳng với N rằng việc đọc tin nhắn riêng tư mà không hỏi ý kiến là không thể chấp nhận, và yêu cầu N tôn trọng quyền riêng tư của nhau trong mối quan hệ bạn bè.

b. Nhận xét và xử lý: Việc K vào tài khoản của V mà không xin phép, đọc tin nhắn và đăng trạng thái trêu đùa là hành động thiếu tôn trọng. Nếu em là V, em sẽ cảm thấy tức giận và thất vọng về hành động của K. Em sẽ yêu cầu K xin lỗi và giải thích rằng hành động đó không chỉ làm tổn thương tình cảm bạn bè mà còn vi phạm quyền riêng tư. Nếu K không nhận ra lỗi của mình, em sẽ báo với giáo viên hoặc người lớn để giải quyết.

a) Hành động của anh trai D là không đúng vì đã tự ý đọc email cá nhân của D mà không có sự cho phép. Dù là anh em trong gia đình, mỗi người đều có quyền riêng tư, đặc biệt là đối với những thông tin cá nhân như email

-Nếu em là anh trai của D, em sẽ không mở email mà thay vào đó, sẽ nhắc nhở D về việc đăng xuất tài khoản khi sử dụng máy tính chung để tránh người khác vô tình truy cập

- Nếu em là D, em sẽ nói chuyện với anh trai, giải thích rằng em không thoải mái khi có người đọc email cá nhân của mình và mong anh tôn trọng quyền riêng tư của em

b) Hành động của T là không đúng vì đã mở bưu kiện ra xem dù biết đó không phải là của mình. Việc này không chỉ thể hiện sự tò mò thiếu tôn trọng mà còn có thể làm ảnh hưởng đến quyền riêng tư của người nhận thực sự

-Nếu em là T, em sẽ kiểm tra thông tin trên bưu kiện để xác định người nhận đúng mà không cần mở ra. Sau đó, em sẽ liên hệ với đơn vị vận chuyển hoặc mang trả lại bưu kiện cho người nhận mà không tác động đến bên trong

Báo cáo cho thầy cô , người lớn biết để xử lí , trình bày và hoà giải với các bạn

Hành động của một số bạn trong lớp là không đúng vì đã sử dụng mạng xã hội để bịa đặt, châm chọc G, gây ảnh hưởng đến danh dự và tinh thần của bạn. Đây có thể coi là hành vi bắt nạt trực tuyến, gây tổn thương nghiêm trọng cho G

-Để xử lý tình huống này, em sẽ khuyên G không nên im lặng mà cần tìm sự giúp đỡ từ thầy cô, gia đình hoặc người có thẩm quyền để can thiệp. Đồng thời, nói G có thể báo cáo tài khoản ảo đó lên nền tảng mạng xã hội để yêu cầu gỡ bỏ các bài viết sai sự thật. Ngoài ra, em sẽ ở bên động viên bạn, khuyên G cũng nên giữ vững tinh thần, không để những lời nói tiêu cực ảnh hưởng đến bản thân, tiếp tục cố gắng trong học tập và chứng minh khả năng của mình bằng những hành động tích cực

HN
5 tháng 3

Em sẽ xử lí như sau:

- Báo với cô giáo, thầy giáo.

- Bảo với N là: "N ơi, cậu ko nên làm như thế, cậu có biết điều đó khiến bạn T xấu hổ ko? Tốt nhất cậu nên xóa bức ảnh kia đi!".

- An ủi T.

Hành động của N là không đúng vì đã sử dụng hình ảnh của T mà không có sự đồng ý, thậm chí còn chỉnh sửa để trêu chọc, khiến T cảm thấy xấu hổ. Dù N cho rằng đó chỉ là một trò đùa, nhưng việc này có thể làm tổn thương T và ảnh hưởng đến danh dự của bạn

-Nếu em là N, em sẽ ngay lập tức xóa bức ảnh, xin lỗi T và rút kinh nghiệm, không lặp lại hành động này

- Nếu em là T, em sẽ thẳng thắn nói với N rằng em không cảm thấy vui với trò đùa này và yêu cầu bạn tôn trọng cảm xúc của mình. Nếu N vẫn không chịu xóa, em sẽ nhờ sự can thiệp của giáo viên hoặc người có thẩm quyền để giải quyết

-Nếu là người chứng kiến tình huống này, em sẽ nhận thấy rằng hành động của N là không đúng vì đã sử dụng hình ảnh của T để trêu chọc mà không có sự đồng ý. Dù N nghĩ đây chỉ là một trò đùa, nhưng nó có thể khiến T xấu hổ, tổn thương và ảnh hưởng đến danh dự của bạn ấy. Khi thấy T yêu cầu xóa ảnh nhưng N không chịu, em sẽ lên tiếng khuyên N gỡ ảnh xuống, nhắc nhở rằng việc làm này có thể gây hậu quả nghiêm trọng. Nếu N vẫn cố tình không xóa, em sẽ cùng các bạn khác trong nhóm động viên T, đồng thời báo cho giáo viên hoặc người có thẩm quyền để giải quyết, tránh để sự việc đi quá xa

5 tháng 3

Tình huống gây nguy hiểm từ con người: Là các hành vi, hành động của con người có thể gây ra nguy hiểm, tổn hại cho bản thân, người khác hoặc môi trường. Ví dụ: tai nạn giao thông, bạo lực, lừa đảo.

Hậu quả của tình huống gây nguy hiểm từ con người: Là những thiệt hại về sức khỏe, tính mạng, tài sản hoặc môi trường. Ví dụ: thương vong, mất mát tài sản, ô nhiễm.

Các bước ứng phó:

Nhận diện nguy cơ: Xác định tình huống nguy hiểm.

Cảnh báo: Thông báo cho những người xung quanh về mối nguy hiểm

Giải quyết: Thực hiện các biện pháp ứng phó (cứu người, gọi cấp cứu, ngừng hành vi nguy hiểm).

Báo cáo: Thông báo cho cơ quan chức năng nếu cần thiết.

-Tình huống gây nguy hiểm từ con người là những tình huống mà hành vi của con người trực tiếp hoặc gián tiếp đe dọa đến tính mạng, sức khỏe, tài sản của cá nhân hoặc cộng đồng. Những tình huống này có thể bao gồm bạo lực, trộm cắp, lừa đảo, khủng bố, bắt cóc, hoặc các hành vi vi phạm pháp luật khác,..

-Để ứng phó với tình huống nguy hiểm do con người gây ra, cần thực hiện các bước sau:

+Giữ bình tĩnh để đánh giá tình huống, tránh hoảng loạn

+Tìm cách rời khỏi khu vực nguy hiểm nếu có thể

+Gọi điện báo cho cơ quan chức năng như công an hoặc bảo vệ để được hỗ trợ kịp thời

+Sử dụng các biện pháp phòng vệ hợp lý để tự bảo vệ bản thân trong trường hợp cần thiết

+Hợp tác với lực lượng chức năng trong quá trình điều tra và giải quyết vấn đề

-Ngoài ra, việc nâng cao nhận thức và rèn luyện kỹ năng phòng tránh cũng là cách hiệu quả để giảm thiểu nguy cơ từ các tình huống nguy hiểm

5 tháng 3

Hành vi của bà H vi phạm quy định về bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên, cụ thể là vi phạm Điều 12 và Điều 20 Luật Bảo vệ môi trường năm 2014.

Vì:

Đốt rác thải nông nghiệp: Vi phạm quy định về quản lý chất thải và bảo vệ không khí, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng.

Ô nhiễm nguồn nước: Việc bao bì nhựa cháy dở trôi theo dòng sông gây ô nhiễm nguồn nước, ảnh hưởng đến hệ sinh thái và chất lượng nước.

-Hành vi của bà H đã vi phạm quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên, Luật Bảo vệ môi trường năm 2020. Theo quy định, công dân có nghĩa vụ không gây ô nhiễm môi trường, bảo vệ nguồn nước, không xả rác bừa bãi và xử lý chất thải đúng cách

- Việc bà H đốt rác thải nông nghiệp, đặc biệt là bao bì thuốc bảo vệ thực vật chứa hóa chất độc hại, đã gây ô nhiễm không khí, ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng. Hơn nữa, tro và rác thải nhựa cháy dở theo dòng nước trôi đi làm ô nhiễm nguồn nước, tác động tiêu cực đến hệ sinh thái sông ngòi. Hành vi này không chỉ vi phạm pháp luật mà còn gây hậu quả nghiêm trọng đến môi trường sống của con người và các sinh vật khác.

4 tháng 3

Mình đã biết cách tiết kiệm và quản lý tiền bạc từ khi còn học sinh.Mình đã có thể tiết kiệm để mua những thứ cần thiết như sách vở, đồ dùng học tập, hoặc những món đồ mà mình thật sự yêu thích. Ngoài ra, mình cũng dành tiền để tham gia các khóa học bổ ích, hoặc tiết kiệm cho các chuyến đi du lịch hay trải nghiệm mới.

Học sinh cũng có thể học cách tiết kiệm để chuẩn bị cho tương lai, như việc tiết kiệm tiền cho việc học đại học hoặc các hoạt động phát triển bản thân. Quan trọng là, việc học cách quản lý tiền bạc từ sớm sẽ giúp các bạn có thói quen tiết kiệm và chi tiêu hợp lý khi trưởng thành.

-Mình tiết kiệm tiền lì xì và đã mua được cho bản thân một chiếc điện thoại mới

-Mình tiết kiệm tiền ăn sáng để tự mua đồ dùng học tập cho bản thân mà không cần xin tiền bố mẹ

-Mình tiết kiệm tiền tiêu vặt được bố mẹ cho để mua những món đồ mình yêu thích như quần áo, giày dép,...

Không chỉ dừng lại ở việc tiết kiệm cho bản thân,mình đã dành dụm tiền để làm những việc ý nghĩa hơn. Chẳng hạn nhưdùng tiền tiết kiệm để quyên góp cho các chương trình từ thiện, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn hoặc đóng góp vào các quỹ vì trẻ em nghèo,...

2 tháng 3

Một số việc làm thể hiện đức tính tiết kiệm:

Tiết kiệm nước, điện: Tắt đèn, điện, nước khi không sử dụng để tránh lãng phí.

Sử dụng đồ dùng lâu bền: Chăm sóc, bảo quản đồ đạc để dùng lâu dài thay vì mua mới.

Mua sắm thông minh: Mua những thứ cần thiết, tránh mua sắm bừa bãi.

Tái sử dụng và tái chế: Sử dụng lại đồ vật hoặc tái chế để giảm thiểu lãng phí.

Lên kế hoạch chi tiêu: Lập kế hoạch chi tiêu hợp lý để tránh lãng phí tiền bạc.

2 tháng 3

học sinh có cần tiết kiệm không và vì sao



báo cho thấy hiệu trưởng mạc dù bị trả thù, nếu Lan bị trả thù thì Nhóm bạn dù sao cũng sẽ bị đuổi học

Tóm tắt : ko sợ bị trả thù, mạnh dạn báo cho thầy hiệu trưởng