tìm x biết
(x+1/x)^2-3(x+1/x)+1=0
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Bạo lực tinh thần, hay bạo hành tinh thần, là một vấn đề nhức nhối trong xã hội hiện đại, đặc biệt là trong bối cảnh gia đình. Thực tế cho thấy, bạo lực tinh thần diễn ra phổ biến hơn bạo lực thể chất, và đây là một vấn đề đáng báo động. Có rất nhiều lý do khiến cho bạo lực tinh thần phổ biến hơn bạo lực thể chất trong gia đình. Một trong những lý do đó là tính chất vô hình của nó. Bạo lực tinh thần không để lại những vết sẹo hay thương tích nhìn thấy được trên cơ thể. Điều này khiến cho việc nhận biết và chứng minh bạo lực tinh thần trở nên khó khăn hơn rất nhiều so với bạo lực thể chất. Trong nhiều trường hợp, cả nạn nhân và người ngoài đều không nhận thức được rằng đang có hành vi bạo lực tinh thần xảy ra. Bên cạnh đó, các hành vi bạo lực tinh thần thường diễn ra một cách tinh vi và khó nhận biết. Chẳng hạn, việc lăng mạ, hạ thấp, kiểm soát, cô lập... có thể được ngụy trang dưới những hình thức khác nhau, khiến cho nạn nhân khó nhận ra mình đang bị bạo hành. Ngoài ra, tâm lý nạn nhân cũng là một yếu tố quan trọng. Nạn nhân của bạo lực tinh thần thường cảm thấy xấu hổ, sợ hãi và mất niềm tin vào bản thân. Họ có thể tự trách mình và cho rằng mình xứng đáng bị đối xử như vậy. Điều này khiến cho họ có xu hướng im lặng và chịu đựng, không dám chia sẻ hay tìm kiếm sự giúp đỡ. Một yếu tố khác là định kiến xã hội. Trong nhiều xã hội, đặc biệt là ở các nước phương Đông, vẫn còn tồn tại những định kiến về vai trò của người phụ nữ trong gia đình. Phụ nữ thường được xem là phải phục tùng chồng, không được phép có ý kiến riêng. Điều này tạo điều kiện cho những hành vi bạo lực tinh thần xảy ra mà không bị lên án. Cuối cùng, nhiều người, bao gồm cả nạn nhân và người gây bạo lực, không hiểu rõ về bạo lực tinh thần. Họ có thể cho rằng đó chỉ là những lời nói đùa, những hành động nhỏ nhặt không đáng kể. Điều này dẫn đến việc bạo lực tinh thần không được nhận diện và xử lý kịp thời.
tìm phó từ và giải thích nghĩa , ý nghĩa mà chúng biểu thị trong bài thơ "Dặn con" - Trần Nhuận Minh
Olm chào em, cảm ơn đánh giá của em về chất lượng bài giảng của Olm, cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm trên hành trình tri thức. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm em nhé!
Để B nguyên thì \(x⋮x-3\)
=>\(x-3+3⋮x-3\)
=>\(3⋮x-3\)
=>\(x-3\in\left\{1;-1;3;-3\right\}\)
=>\(x\in\left\{4;2;6;0\right\}\)
=>Giá trị x nguyên lớn nhất để B là số nguyên là x=6
`B = x/(x-3) = (x-3+3)/(x-3) = (x-3)/(x-3) + 3/(x-3) = 1 + 3/(x-3)`
Để `B` nguyên
`<=> 3 ⋮ x-3`
`<=> x-3 ∈ Ư(3)`
`=> x-3 ∈ {-1 ;-3 ; 1; 3}`
`=> x ∈ {2 ; 0 ; 4 ; 6}`
`=> x = 6` là giá trị lớn nhất
Vậy `x` nguyên có giá trị lớn nhất để `B` nguyên khi `x=6`
Bước 1: Chuẩn bị dữ liệu khí hậu Tập hợp số liệu (nhiệt độ và lượng mưa): Ghi lại nhiệt độ trung bình hàng tháng và tổng lượng mưa hàng tháng. Lấy số liệu từ nguồn chính thống: Trạm khí tượng, trang web thời tiết chính thức hay các báo cáo khí tượng. Bước 2: Vẽ khung biểu đồ Xác định trục x (trục ngang): Đại diện cho 12 tháng trong năm. Xác định trục y1 (trục dọc bên trái): Đại diện cho nhiệt độ, thông thường theo độ C (°C). Xác định trục y2 (trục dọc bên cạnh): Đại diện cho lượng mưa, thường tính theo mm. Bước 3: Vẽ đường nhiệt độ Giá trị nhiệt độ trung bình: Điều chỉnh giá trị trên trục y1. Kết nối các điểm: Dùng đường màu đỏ để kết nối điểm nhiệt độ trung bình tháng. Bước 4: Vẽ cột lượng mưa Đánh dấu vị trí lượng mưa: Điều chỉnh giá trị trên trục y2. Vẽ cột tương ứng: Dùng cột màu xanh để đại diện lượng mưa trong mỗi tháng. Bước 5: Kiểm tra và hoàn thành biểu đồ Đánh dấu trục và đơn vị: Điền tên trục x, y1, y2, tháng và giá trị theo đơn vị độ C và mm. Thêm tiêu đề: Đặt tiêu đề liên quan đến khí hậu của trạm khí tượng Cần Thơ.
Đặt x+1/x = a.
-> ta tìm a sao cho a^2 - 3a + 1 = 0
delta = b^2 - 4ac = 9 - 4 = 5.
TH1: a1 = (-b-sqrt(delta))/2a = (3 - sqrt(5))/2
-> x+1/x = (3-sqrt(5))/2 -> tự giải nốt x cho TH này.
TH2: a2 = (-b+sqrt(delta))/2a = (3+sqrt(5))/2
-> x+1/x = (3+sqrt(5))/2 -> tự giải nốt x cho TH này