Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
![](http://thptlengochan.edu.vn/images/bird.gif)
Bài 3. Sử dụng biểu thức trong chương trình SVIP
Biểu thức là một toán hạng hoặc nhiều toán hạng được kết nối với nhau bởi các phép toán.
Một biến có thể được gán bằng một biểu thức.
Kiểu dữ liệu của biến trên là kiểu dữ liệu của kết quả tính của biểu thức.
![Kiểu dữ liệu của biểu thức Kiểu dữ liệu của biểu thức](https://cdn3.olm.vn/upload/img_teacher/0806/img_teacher_2024-08-06_66b186ec13576.jpg)
1. Biểu thức kiểu số
Nhóm câu lệnh Operators cung cấp các phép toán để tạo ra các biểu thức kiểu số.
![Một số phép tính thường dùng trong Scratch Một số phép tính thường dùng trong Scratch](https://cdn3.olm.vn/upload/img_teacher/0806/img_teacher_2024-08-06_66b187fd02042.jpg)
Dưới đây là một số ví dụ về sử dụng các phép toán để thiết lập biểu thức kiểu số.
![Một số biểu thức và thiết lập của nó trong Scratch Một số biểu thức và thiết lập của nó trong Scratch](https://cdn3.olm.vn/upload/img_teacher/0806/img_teacher_2024-08-06_66b18870c14e7.jpg)
2. Biểu thức kiểu logic
Một biểu thức logic đơn giản được tạo bằng các phép so sánh bằng (=), nhỏ hơn (<), lớn hơn (>) kết nối hai biểu thức.
![Ví dụ thiết lập một biểu thức logic cơ bản Ví dụ thiết lập một biểu thức logic cơ bản](https://cdn3.olm.vn/upload/img_teacher/0806/img_teacher_2024-08-06_66b1895983962.jpg)
Những biểu thức được mô tả ở trên có thể được kết nối với nhau bởi các phép toán logic and, or, not để tạo nên các biểu thức phức tạp hơn.
![Các phép toán logic trong Scratch Các phép toán logic trong Scratch](https://cdn3.olm.vn/upload/img_teacher/0806/img_teacher_2024-08-06_66b189ffbb98d.jpg)
3. Biểu thức kiểu xâu kí tự
Xâu kí tự là một biểu thức kiểu xâu kí tự. Ví dụ, "Hello!" trong dòng lệnh 1 là một biểu thức kiểu xâu kí tự.
![Một số biểu thức kiểu xâu kí tự Một số biểu thức kiểu xâu kí tự](https://cdn3.olm.vn/upload/img_teacher/0806/img_teacher_2024-08-06_66b18ec9ce48a.jpg)
Sử dụng lệnh join để kết nối các biểu thức xâu kí tự với nhau để tạo ra biểu thức xâu kí tự mới.
![Một câu hiển thị trên màn hình Một câu hiển thị trên màn hình](https://cdn3.olm.vn/upload/img_teacher/0806/img_teacher_2024-08-06_66b190ae73e21.jpg)
Bạn có thể đăng câu hỏi về bài học này ở đây